Sắc màu Cuộc Sống

Trung Quốc: Cha mẹ tìm được con 'đã chết' 35 năm trước

Theo Zing
Chia sẻ

Người con thú nhận mình được cha mẹ nuôi đánh cắp từ bệnh viện nhưng không đồng ý làm xét nghiệm huyết thống vì sợ làm tổn thương những người đã nuôi dưỡng mình.

South China Morning Post hôm 14/9 đưa tin một cặp vợ chồng ở Giang Tô (Trung Quốc) vừa tìm được đứa con mà bác sĩ thông báo tử vong khi chào đời cách đây 35 năm.

Tuy nhiên, người đàn ông 35 tuổi không đồng ý làm xét nghiệm ADN với những người được cho là bố mẹ ruột của mình vì anh không muốn “làm tổn thương bố mẹ nuôi”.

Bà Đinh Xảo Vinh, 61 tuổi, kể bà sinh hạ cặp song sinh tại bệnh viện ở huyện Thuật Dương, tỉnh Giang Tô, vào ngày 30/8/1981. Sau ca sinh, bà ngủ thiếp đi và đến khi tỉnh dậy, hai bác sĩ hộ sinh nói rằng đứa bé ra đời sau không còn sống.

Vợ chồng ông Úc Quang Huy và bà Đinh Xảo Vinh. Ảnh: SCMP.

Vợ chồng ông Úc Quang Huy và bà Đinh Xảo Vinh. Ảnh: SCMP.

Người chồng Úc Quang Huy không có mặt trong lúc vợ sinh nở. “Chỉ có mẹ tôi ở đó nhưng bà ấy cũng chẳng kiểm tra xem đứa bé có đúng đã chết hay không”, ông nói với trang tin Sq1996.

Đến năm 1989, tại một quán ăn, ông Úc tình cờ nghe lỏm được câu chuyện về một gia đình nhận con nuôi cùng thời điểm vợ ông sinh con. Những người kể chuyện nói đứa trẻ nhận nuôi là một trong trong 2 trẻ sinh đôi.

Tuy nhiên khi ông Úc tiếp cận để hỏi cụ thể về sự việc, những người này không nói gì thêm. Kể từ đó, vợ chồng ông Úc kiên định với niềm tin rằng con của họ vẫn còn sống và đi khắp mọi nơi để tìm lại đứa trẻ.

“Đôi khi, người ta nhìn chúng tôi như những kẻ ăn xin khi chúng tôi xin nước uống dọc đường. Nhưng không vì vậy mà chúng tôi bỏ cuộc”, ông Úc chia sẻ.

Cho đến dịp Tết vừa rồi, bà Đinh bị bệnh phải vào viện chữa trị. Bà nhìn thấy chồng của một bệnh nhân cùng phòng trông rất giống con trai của bà ở nhà, tức người anh trong cặp song sinh 35 năm trước.

Bà quyết định hỏi chuyện người đàn ông này. Anh kể anh được nhận nuôi 35 năm trước và thú nhận rằng bố mẹ nuôi đã “đánh cắp” anh từ bệnh viện.

Tuy nhiên, anh từ chối kiểm tra huyết thống với vợ chồng bà Đinh. Anh nói anh có thể nhận họ là cha mẹ ruột nhưng cũng không muốn làm tổn thương cha mẹ nuôi.

“Con bảo con đã quen với cuộc sống hiện tại và không muốn làm họ đau lòng”, ông Úc nói. Dù vậy, vợ chồng ông vẫn mong được đoàn tụ với người con mà họ đã tìm kiếm gần 30 năm qua.

Hồi giữa tháng 7, một người phụ nữ 37 tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc, cũng tìm lại được cha mẹ ruột. Cô bị bỏ rơi lúc 3 ngày tuổi, sau đó được nhận nuôi và từng có lúc chỉ sống cách nhà cha mẹ ruột một cây số.

Tháng 5 năm ngoái, một người đàn ông ở Thiểm Tây, Trung Quốc, đã đoàn tụ với gia đình sau 29 năm từ khi đi lạc vào năm 8 tuổi. Trong một lần chơi ở nhà ga, anh bị tàu đưa đến tận Tứ Xuyên, cách nhà hàng nghìn cây số.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất