Sắc màu Cuộc Sống

Trúng lưỡi câu chùm, một con thiên nga trắng ở sông Tam Bạc bị thương

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một con thiên nga trắng ở sông Tam Bạc, TP Hải Phòng đã bị quấn dây cước của lưỡi câu chùm vào chân bị thương được nhiều người bắt lên bờ tháo gỡ.

Ngày 23/5, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một con thiên nga trắng được cho đã bị mắc lưỡi câu chùm dưới sông Tam Bạc, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. “Mặc dù đã có biển cảnh báo cấm câu cá, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người vẫn bất chấp câu cá trong khu vực gần nơi thả thiên nga tại sông Tam Bạc - Hải Phòng. Kết quả là chân 1 bé thiên nga đã dính lưỡi câu, dẫn đến gãy, chảy máu, nhiễm trùng, hiện tại đã không đi lại được…”.

Nhóm người đưa thiên nga lên bờ. Ảnh: cắt từ clip

Kèm với đó là nhóm người đã nỗ lực tháo gỡ một vật mắc vào chân thiên nga. Ít phút sau thiên nga được đưa lên bờ. Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã khiến mọi người xôn xao, lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của thiên nga.

Thiên nga bị quấn dây cước của lưỡi câu chùm vào chân. Ảnh: cắt từ clip

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Ban quản lý Dự án quận Hồng Bàng, cho biết rất may con thiên nga trên chỉ bị quấn dây cước của lưỡi câu chùm vào chân. Sau khi tiến hành tháo gỡ chân thiên nga không bị gãy nên được mọi người thả xuống sông.

Về tình trạng sức khoẻ của con thiên nga bị ngã gục do nắng nóng, bội thực, ông Lộc cho biết thêm, chiều qua (22/5) con thiên nga này đã được đơn vị cung cấp thiên nga ở Hà Nội đưa về sông Tam Bạc thả xuống nước.

Sau khi tiến hành tháo gỡ chân thiên nga không bị gãy nên được mọi người thả xuống sông. Ảnh: cắt từ clip

Ông Lộc cũng cho hay, để quản lý tốt hơn cho đàn thiên nga trong thời gian sắp tới, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng đã chỉ đạo cho 4 phường: Phan Bội Châu, Phạm Hồng Thái, Quang Trung và Hạ Lý lập 4 đội trật tự của phường với ban quản lý trung tâm thành lập đội chia theo tổ cả 3 ca trực thường xuyên theo dõi.

Các đội này sẽ đi dọc hai bờ sông, đặc biệt giờ chiều tối đông khách để tuyên truyền mọi người không vứt rác xuống sông, vỉa hè, không đáp thức ăn xuống sông. Những người nào quá khích, cố tình vi phạm sẽ mời về phường để có phương án xử lý.

Nhóm người đã nỗ lực tháo gỡ một vật mắc vào chân thiên nga. Ảnh: cắt từ clip

Được biết, đàn thiên nga trắng gồm 40 con là một phần trong dự án chỉnh trang sông Tam Bạc do UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) thực hiện với tổng kinh phí lên đến 1.450 tỷ đồng, có quy mô trên 253.000 m2 với những hạng mục như nạo vét, làm sạch sông, mở rộng lòng sông cùng chiều rộng hai bên đường, lắp đặt hệ thống đèn chiều sáng dọc bên bờ sông…

Sau khi hoàn thành, cảnh quan sông Tam Bạc kết hợp với mô hình tuyến phố đi bộ đã tạo điểm nhấn cho Hải Phòng, góp phần biến thành phố hoa phượng đỏ trở thành một thành phố thông minh, hiện đại. Thêm vào đó, sự xuất hiện của đàn thiên nga trên cũng đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất