Sắc màu Cuộc Sống

Trong sự chế giễu, cô bé nghèo khiến toàn bộ bạn học 'cạn lời' vì đáp án về 7 kỳ quan thế giới của mình

An Yên
Chia sẻ

Bất ngờ thay, 7 kỳ quan thật sự của thế giới hoàn toàn không phải là những địa danh bạn đang nghĩ đâu...

Anna, 9 tuổi, là cô bé gầy gò đến từ một ngôi làng nhỏ. Em đã học đến năm lớp 4 tại làng của mình, khi lên lớp 5 Anna được có cơ hội đi học tai một ngôi trường ở thành phố lớn gần đó. Cô bé đã vô cùng hạnh phúc khi biết mình được nhận vào một ngôi trường khá danh tiếng trong vùng.

Rồi cái “ngày đầu tiên đi học” cũng đến. Hôm đó Anna đã đứng chờ từ rất sớm ở trạm xe buýt và nhảy phốc lên ngay chuyến xe đầu tiên di chuyển đến thành phố. Trên xe đến trường, em đã gặp rất nhiều bạn học, trông ai cũng gọn gàng, sáng sủa. Sau khi hỏi thăm đường đến lớp, cuối cùng cô bé cũng đã có mặt tại chỗ ngồi của mình trong niềm háo hức cực kì.

Tuy nhiên, đó không phải là một buổi học đầu tiên tuyệt vời như trong tưởng tượng của Anna, khi vừa nhìn thấy em bước vào lớp, rất nhiều bạn học đã lập tức tỏ ý chế giễu sau khi biết Anna đến từ một ngôi làng nghèo và càng tỏ thái độ xem thường hơn với bộ đồ cũ kĩ mà em đang mặc. Sự ồn ào bàn tán chỉ kết thúc khi giáo viên chủ nhiệm đến và yêu cầu cả lớp im lặng. Cô giới thiệu Anna và cho biết em sẽ bắt đầu học tại lớp này kể từ hôm nay.

Mọi chuyện bắt đầu khi cả lớp được yêu cầu làm ngay một bài kiểm tra bất ngờ. Với câu hỏi “Hãy viết ra 7 kỳ quan của thế giới”, cả lớp đã nhanh chóng hoàn thành yêu cầu của cô giáo… trừ Anna. Tất cả các học sinh khác đã viết ra câu trả lời của mình một cách cực kì nhanh, còn Anna thì không.

“Có chuyện gì vậy em. Đừng lo, chỉ cần viết những gì em biết, các bạn khác cũng chỉ vừa mới học cách đây vài ngày thôi.” - Cô giáo lo lắng hỏi Anna.

Anna trả lời:

“Cô ơi, em đang nghĩ về rất nhiều thứ và không biết mình phải chọn 7 nơi nào để viết cả…”

Chần chừ một hồi, Anna cũng hoàn thành bài viết của mình. Để kết thúc giờ kiểm tra, cô giáo chủ nhiệm đã công bố đáp án chính xác cho câu hỏi về 7 kỳ quan, đó chính là: Vạn lý trường thành, Đấu trường La Mã, Tháp nghiêng Pisa, Kim tự tháp Giza, Lăng Tajmahal, Vườn treo Babylon và Bãi đá cổ Stonehedge. Cô giáo chủ nhiệm đã rất hài lòng khi ai cũng dễ dàng vượt qua bài kiểm tra cực kì đơn giản này, cho đến khi chấm đến bài của Anna.

Với riêng phần trả lời của em, cô đã đọc lớn cả bài cho toàn bộ học sinh trong lớp… Câu trả lời như sau:

“7 kỳ quan của thế giới: Có thể thấy, có thể nghe, có thể cảm nhận, có thể cười, có thể suy nghĩ, có thể tử tế và có thể yêu thương.”

Từng chữ một trong câu trả lời thật thà của cô bé xuất thân từ ngôi làng bé nhỏ đã khiến cô giáo phải đứng sững và toàn bộ học sinh trong lớp không nói lên lời. Hôm nay, chính cô bé từng bị chế giễu hết lời đã dạy những đứa trẻ luôn nghĩ mình giỏi giang một bài học vô cùng quý giá về kỳ quan thật sự của cuộc sống: Những món quà tri giác mà thượng đế ban tặng.

“Trân trọng những gì bạn có, sử dụng, nó tin tưởng nó. Không cần lúc nào cũng phải suy nghĩ xa xăm để tìm nguồn cảm hứng. Thượng đế đã ban cho bạn khả năng dùng chính sức mạnh tiềm ẩn của mình để chạm đến ước mơ. Đừng ngại nghĩ khác, đừng sợ sống sai.”

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất