Sắc màu Cuộc Sống

‘Tròn mắt’ chứng kiến người dân tộc ở Sa Pa nói tiếng Anh như gió

Chia sẻ

Những người học tiếng Anh lâu năm ở các vùng thị thành chưa chắc có thể nói tiếng Anh với ngữ điệu rõ ràng như những phụ nữ dân tộc này.

Video sau quay lại cảnh những người phụ nữ dân tộc thiểu số ở Sa Pa tự tin giới thiệu bản thân và nói chuyện bằng tiếng Anh. Nếu không nhìn hình mà chỉ nghe tiếng, nhiều người sẽ dễ dàng lầm tưởng rằng mình đang nghe người bản địa nói chuyện, chứ không phải những phụ nữ dân tộc thiểu số.

Video phụ nữ Sa Pa nói tiếng Anh như người bản địa.

Sa Pa là một đia điểm du lịch nổi tiếng tại phía Bắc Việt Nam. Hàng năm, lượng khách trong nước lẫn quốc tế đổ về đây rất đông. Điều này dẫn đến việc người dân địa phương có cơ hội tiếp xúc với người ngoại quốc thường xuyên. Chính vì vậy, những người dân tộc ở đây có khả năng nói tiếng Anh với ngữ điệu rõ ràng và khá chuẩn, dù hiếm ai có cơ hội học qua trường lớp bài bản.

PhunuSaPanoitiengAnh (1)

Hướng dẫn viên cộng đồng của ETHOS là phụ nữ dân tộc thiểu số tại Sa Pa.

Những người phụ nữ này thuộc tổ chức ETHOS, chuyên cung cấp dịch vụ du lịch địa phương cho khác nước ngoài và hỗ trợ cộng đồng cho người dân tộc ở Sapa. Tổ chức này tin rằng khi nâng cao vị thế của người phụ nữ thì vấn đề đói nghèo trong cộng đồng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng. Việc làm hướng dẫn viên giúp họ có thu nhập cải thiện cuộc sống, chăm lo cho con cái và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

PhunuSaPanoitiengAnh (3)

My, 13 tuổi, phát biểu rằng khi tham gia ETHOS em có nhiều lựa chon hơn cho tương lai của mình.

PhunuSaPanoitiengAnh (2)

Ter 24 tuổi khi góp mặt trong video này. Nhờ tham gia làm du lịch, cô có thể kiếm được tiền để nâng cao cuộc sống gia đình.

Chia sẻ
Tin mới nhất