Sự hình thành và phát triển của hệ sinh thái thông tin TROLL XE
TROLL XE là mạng xã hội được Công ty Truyền thông và Giải trí HAHAHA xây dựng, phát triển, cung cấp nền tảng cho người dùng chia sẻ, trao đổi, và tương tác về thông tin giao thông và các loại phương tiện giao thông phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của pháp luật hiện hành.
Từ một fanpage trên Facebook với những hình ảnh chế hài hước thể hiện các nội dung liên quan đến ngành ô tô - xe máy, đến nay, TROLL XE đã chuyển mình thành một hệ sinh thái thông tin của ngành Ôtô - Xe máy, đồng thời là một kênh sản xuất nội dung sáng tạo.
Theo đó, trải qua chặng đường 3 năm hình thành và phát triển, fanpage TROLL XE ngày càng lớn mạnh với hơn 350.000 người theo dõi và nhóm cộng đồng với hơn 90.000 thành viên tích cực.
TROLL XE còn được xây dựng trên các nền tảng mạng xã hội, kênh thông tin khác, tạo thành một hệ sinh thái thông tin về ô tô xe máy hữu ích.
Hệ sinh thái của TROLL XE bao gồm:
- Fanpage TROLLXE: https://www.facebook.com/trollxe.vietnam
– Nhóm cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/trollxe.vietnam
– Tiktok TROLLXE OFFICIAL: https://www.tiktok.com/@troll.xe.official
Các nền tảng MXH khác như Tiktok, Instagram YouTube thu hút được đa dạng đối tượng độc giả. Hệ sinh thái TROLL XE đã tiếp cận 40 triệu độc giả/tháng và có hơn 300 triệu lượt hiển thị nội dung vào tháng 5/2023.
TROLL XE đang dần hoàn thiện các kênh thông tin. Từ ngày 9/6/2023, Bộ Thông Tin Truyền Thông đã cấp giấy phép hoạt động số 205/GP-BTTTT cho mạng xã hội (MXH) và kênh sáng tạo nội dung TROLLXE.VN.
Điểm khác biệt của TROLL XE và các kênh thông tin về xe khác
TROLL XE - Nói về xe theo một cách riêng: Vui vẻ, dí dỏm và thực tế
Sự khác biệt của Troll Xe đến từ việc biến những nội dung trở thành những câu chuyện dí dỏm và hài hước để tiếp cận đến khán giả, từ những nội dung giới thiệu các điểm nổi bật của một sản phẩm mới cho đến những nội dung so sánh các sản phẩm với nhau cũng được biến tấu hài hước vui vẻ.
Các đặc tính kỹ thuật phức tạp của xe được TROLL XE giản lược và thể hiện dưới những định dạng trực quan và phù hợp với văn hóa đọc MXH. Các định dạng như “So Đo” (So sánh vui), “Salestraining” (Hướng dẫn bán hàng), “CanhCutCoffeeSeries” (Cà Phê Thầy Cụt), “Xe huyền thoại” được độc giả đón nhận và chia sẻ tích cực trên MXH.
2. Nền văn hoá đa dạng
TROLL XE không chỉ là một kênh thông tin về xe mà còn là một nền văn hóa. TROLL XE có hệ thống nhân vật chủ chốt xuyên suốt (Ngài Cá Sấu, Thầy Cụt, Tèo Báo, Mẫn Nhi, Chú Tám,…), có tên gọi riêng cho các mẫu xe/dòng xe (ví dụ: Đức Zua), tạo ra những khái niệm hay trào lưu mới (ví dụ: Xe Bố chủ tịch).
TROLL XE không chỉ gắn kết với độc giả qua tương tác nội dung, mà còn sản xuất nội dung theo yêu cầu, cũng như quà tặng và vật phẩm thương hiệu đến độc giả
Trong 3 năm đầu hoạt động, TROLLXE đã sử dụng phần lớn doanh thu quảng cáo để sản xuất và gửi tặng gần 10.000 áo thun cho độc giả trong và ngoài nước. TROLL XE sở hữu lượng fan cứng đông đảo, trong đó 70% là nam giới trong độ tuổi 25 - 34. TROLL XE có 2 chi hội fan ở Mỹ và châu Âu.
3. Chất lượng hình ảnh và trải nghiệm nội dung
Từ tháng 10/2022, ARTWRAP Studio sẽ trở thành đối tác tư vấn, hỗ trợ thiết kế hình ảnh và các định dạng nội dung sáng tạo của TROLL XE. ARTWRAP Studio có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lên ý tưởng, thiết kế và in ấn các sản phẩm hình ảnh, bao bì của ngành Ôtô - Xe máy. Sự đồng hành của ARTWRAP Studio sẽ mang đến chất lượng hình ảnh và trải nghiệm nội dung tốt hơn cho độc giả, cũng như mở rộng thêm nhiều định dạng nội dung.
Mạng xã hội và kênh sáng tạo nội dung TROLLXE.VN cũng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (cloud services) và phân cấp dữ liệu phi tập trung (blockchain) vào việc xây dựng phần mềm.
Bằng chiến lược đầu tư và phát triển bền vững, TROLLXE.VN hướng đến một hệ thống vận hành trơn tru, minh bạch và trải nghiệm đa chiều cho người sử dụng.