Sắc màu Cuộc Sống

Triệu tập nam thanh niên đăng 'dịch corona lan tràn cả làng'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Đăng lên Facebook cá nhân về việc dịch Covid-19 do lây từ một người đi từ Anh về, một người đàn ông ở Hà Tĩnh đã bị cơ quan chức năng triệu tập làm việc.

Chiều 17/3, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa triệu tập anh T.Đ.H. (SN 1995, trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà) vì hành vi đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 16/3, anh H. lên tài khoản Facebook của mình rồi đăng dòng trạng thái với nội dung: “Dịch corona lan tràn cả làng lộc thủy và có khả năng lây lan khắp nơi toang thật rồi. 1 thanh niên mang bệnh dịch từ nước Anh về lây lan cả nhà giờ bỏ trốn, toang”.

Đối tượng H. tại cơ quan công an

Ngay sau khi nội dung trên được đăng tải, đã thu hút được nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ với tâm lý lo lắng, hoang mang. Nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định được anh H. chính là chủ tài khoản facebook đăng tải những nội dung trên.

Tại cơ quan điều tra, anh H. thừa nhận những thông tin trên là không đúng sự thật và cho biết vào chiều tối ngày 16/3, mình đăng nội dung trên khi vô tình nghe được thông tin trên từ người thân, dù chưa biết đúng hay sai.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất