Triệu tập 6 đối tượng tung tin thủy điện lớn nhất Nghệ An bị vỡ

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã triệu tập 6 đối tượng có hành vi đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội facebook, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, vào ngày 31/8, khi Thuỷ điện Bản Vẽ đang xả lũ với lưu lượng lớn, mực nước dâng cao, một số đối tượng đã lợi dụng thông tin này để đăng lên mạng xã hội việc thủy điện này bị vỡ. Thấy nước sông dâng cao ngập nhà cửa, nhiều người đã lên núi cao để lánh nạn.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Ngay lúc đó, lãnh đạo huyện Tương Dương đã trực tiếp lên kiểm tra tại Thuỷ điện Bản Vẽ và khẳng định đó là tin đồn thất thiệt. Công an huyện Tương Dương sau đó đã vào cuộc điều tra các đối tượng đăng thông tin thất thiệt trên.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ truy tìm, Công an đã triệu tập 6 đối tượng gồm: Vũ Văn Phúc (SN 1988); Nguyễn Quang Trung (SN 1991); Vi Thanh Định (SN 1997); Lô Bảo Ngọc (SN 1999); Phan Thị Trân (SN 1982); Phan Duy Tùng (SN 1987). Các đối tượng đều trú tại huyện Tương Dương.

Hiện công an đang hoàn tất hồ sở điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trong diễn biến khác, ngày 1/9, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, phía đơn vị này cũng đã triệu tập và xử phạt hành chính với một đối tượng tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội facebook về sự cố vỡ đập tại cơn bão số 3 gây hoang mang dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất