Sắc màu Cuộc Sống

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ bằng hình thức game online

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lực lượng chức năng vừa triệt phá chuyên án, bắt nhóm thanh niên tổ chức đánh bạc qua mạng internet dưới hình thức game online với số tiền giao dịch hơn 23 tỷ đồng tính từ tháng 12/2019 đến nay.

Ngày 19/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, vừa triệt phá chuyên án, bắt một nhóm thanh niên có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng internet dưới hình thức game online.

Theo Thanh Niên, 5 thah niên bị bắt giữ gồm: Trần Viết Rin, Trần Quang Quyền, Trần Trung Nghĩa, Võ Quốc Huy và Nguyễn Khoa Thanh Phong (tuổi từ 18 – 23, cùng trú tại TP. Huế) trong đó kẻ cầm đầu đường dây này là Trần Viết Rin (23 tuổi, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế). Nhóm này đã tổ chức mua, bán điểm game cho các con bạc tham gia đánh bạc trên các trang game online.

Trần Viết Rin tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Hồng/VnExpress

Theo điều tra ban đầu, Trần Viết Rin đăng ký làm đại lý cấp 2 bán điểm game cho các trang web đánh bạc tại Huế. Các đối tượng đại lý cấp 1 sẽ liên lạc, mua bán điểm game với Rin qua điện thoại, Zalo, Telegram.

Để thuận tiện cho việc mua, bán điểm game, Rin mở hai cửa hàng game tại số 180 Phạm Văn Đồng và 117 Đặng Huy Trứ, TP.Huế. Tại dây, Rin thuê các đối tượng trên làm nhân viên, trả lương theo giờ (15.000 đồng/giờ) và làm theo ca (5 giờ/ca) để ngồi máy tính thực hiện giao dịch với khách hàng.

Khi thắng bạc, các con bạc sẽ chuyển tiền game vào tài khoản đại lý của Rin rồi đến cửa hàng của Rin để lấy tiền mặt. Bên cạnh đó, Rin còn thuê shipper đến từng nhà con bạc để thu hoặc trả tiền tiền mua điểm trong game online nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Mỗi điểm trong game Rin mua từ đại lý cấp 1 với giá là 0.83 đồng, bán ra cho các con bạc là 0.85 đồng, hưởng chênh lệnh 0.02 đồng/điểm.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 12/2019 đến nay, nhóm của Rin đã giao dịch hơn 23 tỉ đồng và chỉ tính từ 14/4 – 14/5, số tiền giao dịch là gần 1,6 tỉ đồng.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang mở rộng vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất