Sắc màu Cuộc Sống

Trào lưu du lịch giá rẻ: Trải nghiệm nên có hay thú vui hành xác

Chia sẻ

“Du lịch siêu rẻ” là một trào lưu mới. Những bí kíp đi du lịch chỉ với ngân sách cực nhỏ được chia sẻ tràn lan trên mạng. Nhưng đó có phải là lựa chọn tối ưu cho dân ghiền du lịch kinh phí thấp và liệu có phải là một chuyến đi thật sự thú vị?

Hè đến, và những bài post về “du lịch giá siêu rẻ” ngày càng xuất hiện dày đặc trên báo chí lẫn Facebook, những cái tít như “Du lịch thành phố biển ABC chỉ với XYZ đồng”, “với X trăm nghìn đồng có thể đi chơi quanh thành phố”, “Đi đến YYY rẻ hơn book tour”..v..v nhận được vô số like và share; giới trẻ tấm tắc vì trình độ “tiết kiệm” siêu đẳng của các chủ post và ra sức chia sẻ khắp nơi. Du lịch giá rẻ như vậy có thể không? Câu trả lời là “có”, nhưng nó có được gọi là “du lịch” hay chỉ là”hành xác”, chỉ những người trong cuộc mới biết.

Du lịch giá rẻ thực sự tồn tại, nếu bạn chịu khó săn vé giá rẻ trước cả vài tháng đến nửa năm, đặt khách sạn sớm, tìm hiểu trước những nơi ăn uống thăm thú, tìm hiểu giá thuê xe thuê thuyền , và đặc biệt là tránh đi những dịp cao điểm, sau đó bạn có thể dùng số tiền tiết kiệm được (chênh lệch từ việc săn vé rẻ chẳng hạn) để được thưởng thức nhiều cảnh đẹp, đồ ăn thức uống hơn.

Những tips “du lịch siêu rẻ” tràn lan khắp mạng xã hội và luôn được chia sẻ rất nhiều.

Những tips “du lịch siêu rẻ” tràn lan khắp mạng xã hội và luôn được chia sẻ rất nhiều.

Tuy nhiên, những bài viết giật tít thường không hướng dẫn như vậy, thay vì hướng dẫn người đọc tiêu tiền thông minh, họ hướng người đọc việc “bóp mồm bóp miệng”, đi cốt để check-in nơi cần đến. Để “rẻ” được như họ, thì người đọc nên đi bộ thay vì thuê xe, nên ăn mì tôm khách sạn thay vì thưởng thức đặc sản vùng miền, nên hạn chế tối đa mua sắm và móc ví, và từ đó, đi “du lịch” chỉ còn là khái niệm nói ra cho “sang chảnh”, còn thực chất nó giống như một cuộc hành xác , phí phạm tiền bạc để mua một chuyến đi cực khổ cho chính bản thân mình.

13063430_182727582120184_9214894411841034342_o(1)

Nếu chúng ta thực sự muốn đi du lịch và đủ rẻ để tiết kiệm chi phí, trong khi không muốn chực chờ săn vé hay tìm hiểu kỹ lưỡng nơi mình cần đến, thì chúng ta có thể lựa chọn giải pháp là đi theo tour, những công ty du lịch đã ký hợp đồng dài hạn với tất cả các khách sạn, nhà hàng, nơi vui chơi giải trí..v.v để được giá ưu đãi nhất, chắc chắn rẻ hơn khách lẻ và tất nhiên khi đến nơi bạn vẫn có thể thăm thú những địa điểm bạn yêu thích tuỳ ý.

Một chia sẻ thực tế của bạn trẻ đã từng đi du lịch tại điểm đến giá rẻ.

Một chia sẻ thực tế của bạn trẻ đã từng đi du lịch tại điểm đến giá rẻ.

Dù lựa chọn như nào, bạn cũng nên nhớ du lịch là để thoải mái đầu óc, được thăm thú danh lam thắng cảnh, được thưởng thức các món ăn đặc sản vùng miền, được thực sự thư giãn và hạnh phúc sau những ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng, chứ không phải “du lịch” để bạn kéo dài thêm sự mệt mỏi căng thẳng. Hãy cho phép bản thân được xứng đáng với những điều tốt đẹp, được re-fresh hoàn toàn để sẵn sàng quay lại với những công việc thường nhật.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất