Sắc màu Cuộc Sống

Tranh vẽ ghi lại những khoảnh khắc gây xúc động giữa mùa dịch COVID-19

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trong những ngày này, không chỉ biết lo, người ta còn cảm động, biết ơn trước sự hy sinh thầm lặng của người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 nơi tuyến đầu.

Những ngày này, trong lòng nhiều người chỉ tồn tại nỗi lo âu, sợ hãi trước dịch bệnh COVID-19. Những tiếng thở dài cứ lần lượt vang lên mỗi khi báo đài cập nhật thêm các ca dương tính mới hay chỉ rõ hành trình di chuyển khắp nơi của một bệnh nhân nào đấy. Để rồi, sau khi lướt xong bài báo, nghe dứt bản tin, người ta chỉ có thể gọi điện nhắc nhở nhau cẩn thận hơn một chút, bớt ra ngoài hơn một chút nhưng lo âu lại cứ ngày một lớn dần.

Video: Tin tức dịch bệnh Corona (COVID-19)- 'Hãy để tôi chết ở nhà' và lời nói dối của bác sĩ Ý

Cũng trong những ngày này, không chỉ biết lo, người ta còn cảm động, biết ơn trước sự hi sinh thầm lặng của người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hình ảnh các anh bộ đội, dân quân ngủ ngoài sương lạnh để nhường chỗ cho người cách ly không ít lần khiến mọi người rơi nước mắt.

Trên phim ảnh, người ta thường ngợi ca những kẻ có sức mạnh phi thường là anh hùng, nhưng giữa đời thường, người biết hi sinh lợi ích cá nhân, sẵn sàng chịu thiệt thòi vì sự an toàn của cộng đồng mới chính là kẻ anh dũng.

Trong hình vẽ trên là anh Bùi Vĩnh Nam - Trung tá công tác tại Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Trung tá này làm nhiệm vụ đưa người dân từ sân bay về khu cách ly. Bức ảnh anh mặc nguyên bộ đồ bảo hộ, ăn vội bữa cơm để tiếp tục công việc được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều ngày gần đây.

Trong thời gian cách ly, các chiến sĩ công an, tình nguyện viên luôn giúp đỡ, hỗ trợ mọi người hết mình chỉ mong người cách ly được thoải mái nhất. Bức ảnh người phụ nữ cách ly tại Đà Nẵng nhờ mua giúp cháo cho em bé và được Trung úy Tán Thanh Tùng (Đội trực bảo vệ) giơ tay ra dấu hiệu đồng ý khiến ai nấy đều ấm lòng.

Một cư dân mạng đã vẽ lại bức ảnh người đàn ông Philippines nhường khẩu trang cho con.

Một tài khoản Twitter có tên Cee Clark đã đăng tải bức ảnh chụp đầy xúc động trên một con phố ở thủ đô Manila (Philippines). Theo đó, một người đàn ông nghèo đã nhường chiếc khẩu trang cho con mình giữa mùa dịch COVID-19. Không cầu kỳ, tô vẽ, bức ảnh giản dị này đã lay động hàng triệu người.

Khi dịch COVID-19 bùng phát tại nhiều nước, một số cha mẹ đã gửi con cho người quen trên các chuyến bay về Việt Nam để tránh dịch. Bức ảnh chị Lưu Phương Anh - tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines bế em bé trên chuyến bay VN36 FRA-HAN ngày 10/3 đã khiến nhiều người xúc động.

Chỉ vì dịch mà chị 3 tuổi, em mới 2 tháng phải xa rời vòng tay mẹ. Mẹ lo dịch lan rộng và không kiểm soát được. Và cũng vì cuộc sống nên mẹ buộc phải gửi em về cho bà chăm. Chắc hẳn mẹ cũng nhớ cũng thương em nhiều lắm!”, nữ tiếp viên viết trên trang cá nhân.

Vừa qua, KTX Đại học Quốc gia TP HCM đã được trưng dụng làm khu cách ly để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian gấp gáp buộc những tình nguyện viên, nhân viên y tế phải dọn dẹp, thu gom đồ đạc sinh viên xuyên đêm để kịp đón hàng ngàn người đến cách ly.

Bức ảnh những tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ tranh thủ ngả lưng trên bậc thang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Bên cạnh sự xót xa người ta còn biết ơn những người làm công tác phòng dịch tuyến đầu này. Họ đã mệt, thậm chí kiệt sức nhưng với quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch, họ không cho phép mình bỏ cuộc.

Cảm ơn các y bác sĩ, nhân viên y tế, bộ đội, công an, phi công, tiếp viên của các hãng bay… đã nỗ lực hết mình trong cuộc chiến này. Việt Nam quyết thắng đại dịch!

Video: Tiếp tế đồ cho người cách ly: Sao Việt kêu gọi dừng lại, dân mạng bức xúc yêu cầu 'đừng biến thành tiệm tạp hóa'

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất