Sắc màu Cuộc Sống

Tranh chỗ xếp hàng và thiếu lễ phép với người lớn tuổi, cô gái trẻ bị cả cộng đồng mạng lên án

Bánh Mì
Chia sẻ

Mặc dù được nhắc nhở nhẹ nhàng, cô gái này không những không tự ý thức mà còn có thái độ vô cùng khó chịu với người lớn tuổi.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 26/4 tại siêu thị BigC trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Theo chia sẻ của tài khoản facebook Đ.V, khi đang đứng tính tiền ở quầy thu ngân, ngay phía sau là một người đàn ông khoảng 60 tuổi cũng đang đứng chờ thanh toán. Bỗng nhiên xuất hiện hai cô gái trẻ hồn nhiên chen ngang, không chịu xếp hàng và đã có những lời lẽ thiếu lễ phép với người lớn tuổi.

Bài chia sẻ trên trang cá nhân của Đ.V

“Chuyện là trưa hôm qua mình với anh đồng nghiệp cũng FA- K.N có đi Big C Thăng Long mua sắm, gặp tình huống như thế ạ: Có một chú đã đứng tuổi tuổi phải ngang ngửa bố mình tầm U60 đứng xếp hàng ngay sau mình để thanh toán! Mình thấy chú hiền hiền, cũng định nhường vì chả đi đâu vội cả! Nhưng đồ đã để lên quầy rồi! Hơn nữa chú cũng bảo: cảm ơn, chú xếp hàng cũng được. Nhanh làm gì đâu! Và đứng nép vào góc để đồ bên quầy thanh toán…

Một trong hai cô gái có thái độ trả lời hỗn láo với người lớn tuổi.

Bỗng ở đâu có bạn nữ này và một bạn khác đi cùng bạn ý chen ngang đứng ngay sau anh đồng nghiệp mình rồi cứ bô bô nói chuyện theo cái kiểu rất quan tâm tới câu chuyện đang nói, không có màng thế sự… Mình đang thanh toán giở thì bạn ý chen ngang vào, để hết đồ lên… Chú đứng tuổi đứng sau mình giật mình bảo rất nhẹ nhàng: cháu ơi, chú xếp hàng ngay sau các bạn này mà!

Bạn nữ này tỉnh bơ nói: chú xếp nhưng chú đi đâu nãy giờ, từ lúc các bạn này (ý nói mình & anh đồng nghiệp) đứng đây! Cháu đã đứng ngay đây rồi! Chú kia có trình bày lại với giọng rất từ tốn thì bạn ý vênh mặt lên bảo: Loại người kiểu gì, đi rồi quay lại đòi lên luôn mà nghe được à!”

Người chia sẻ bài viết cho biết, thời điểm đó đã lên tiếng nhắc nhở bạn nữ: “Bạn ơi, chú này đứng ngay sau mình nãy giờ, các bạn nói chuyện vô tư quá, không để ý chú, chen ngang vào, làm chú phải khép sang một bên đấy bạn ạ!”. Tuy nhiên, bạn nữ này gần như không quan tâm đến lời nói đó, vẫn tiếp tục việc thanh toán tiền của mình.

Dù người đàn ông lớn tuổi trả lời và giải thích rất từ tốn nhưng cô gái này vẫn không chịu nhún nhường.

Khi được người đàn ông lớn tuổi khuyên nhủ rằng: “Cháu ơi cái sự việc này nó không đáng gì cả, chú không muốn nói nhiều đâu nhưng cháu xử sự như thế là tệ lắm cháu à! Chuyện nhỏ mày còn xử lý tệ như vậy thì làm được gì tốt không cháu?”. Cô gái trả lời: “Ông bảo không muốn nói nhiều mà vẫn nói lắm thế!”

Câu chuyện sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Hơn 6,3 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Cư dân mạng đã nhanh chóng truy tìm, chia sẻ thông tin về cô gái này. Được biết, cô gái này là một cô giáo và đến từ Thái Bình.

“Cô giáo mà thế này thì chẳng biết sau này dạy trẻ con kiểu gì. Ăn nói như người không có học hành vậy.” - Đ.L chia sẻ

“Người như vậy làm gì đủ tư cách để dạy dỗ ai. Đã không biết văn hoá xếp hàng còn không kính trọng người già. Nhân nào quả nấy, sau này già bị bọn trẻ nó đè đầu cưỡi cổ mới ân hận.” - bạn L.N bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất