Sắc màu Cuộc Sống

Tranh cãi nảy lửa clip bác sĩ Chiêm Quốc Thái livestream phô bày vùng nhạy cảm của bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ

Vương Phi
Chia sẻ

Mới đây, clip bác sĩ Chiêm Quốc Thái quay cận cảnh bệnh nhân vừa mới làm phẫu thuật nâng ngực, mông và đang nằm điều trị tại bệnh viện khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

Clip bác sĩ livestream cảnh lì xì, lộ hình ảnh hậu phẫu của bệnh nhân vừa nâng ngực

Cụ thể, nhân dịp đầu xuân, bác sĩ Thái thăm hỏi và lì xì cho từng người. Thay vì chỉ để chuyện này diễn ra trong âm thầm, lặng lẽ như những buổi gặp gỡ khác, bác sĩ Thái đã chọn cách livestream và đăng tải tất cả hình ảnh này lên mạng. Điều này khiến mọi người phản ứng gay gắt vì cho rằng, bệnh nhân, nhất là những người phẫu thuật thẩm mỹ cần được bảo mật thông tin. Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ, việc livestream, quay cận cảnh vùng nhạy cảm như vậy sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Theo dõi đoạn clip, nhiều người nhận thấy bác sĩ Thái đã cho bệnh nhân đeo khẩu trang để che mặt. Tuy nhiên, đoạn đầu clip, khi bệnh nhân chưa kịp đeo khẩu trang, bác sĩ đã bắt đầu livestream. Quá trình quay clip, bác sĩ còn chạm tay vào vùng ngực, một số bệnh nhân mới phẫu thuật, chưa mặc được áo chuyên dụng cũng được quay clip và lúc này, bác sĩ chỉ cho y tá che đầu ngực… Tất cả những hành động này khiến không ít người cho rằng đây là chiêu PR thẩm mỹ viện thiếu lành mạnh.

Bác sĩ quay clip để lộ vùng nhạy cảm trên cơ thể bệnh nhân gây tranh cãi - (Ảnh cắt từ clip).

“Bác sĩ mà lại quay bệnh nhân thế này có chết không cơ chứ”, anh B.N bức xúc.

Không hiểu mục đích quay clip là gì nhưng không thích bác sĩ lôi bệnh nhân ra quay clip như vậy, nhất là những người mới phẫu thuật“, bạn Đ.A bình luận.

Tuy nhiên, ngoài ý kiến ném đá, một số người khác cũng lên tiếng bênh vực. Theo đó, họ cho rằng bác sĩ đã che khẩu trang cho bệnh nhân và việc bác sĩ thăm khám và chạm tay vào vùng nhạy cảm mới phẫu thuật cũng là điều bình thường.

Hiện tại, đoạn clip trên vẫn đang lan truyền chóng mặt và gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái: “Tất cả bệnh nhân đều đồng ý để tôi quay clip”

Liên hệ với bác sĩ Chiêm Quốc Thái, anh thừa nhận chính mình là người đã nảy ra ý tưởng quay clip livestream kể trên. Mục đích của việc làm này là muốn để những người quan tâm về phẫu thuật làm đẹp, đặc biệt là nâng ngực, mông có cơ hội hiểu rõ hơn về kỹ thuật làm cũng như hình ảnh bệnh nhân trong quá trình hậu phẫu.

“Tôi muốn để mọi người hiểu hơn về phẫu thuật thẩm mỹ rằng nó không quá đau đớn, đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Hàng ngày, tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi như phẫu thuật ngực xong thì sẽ như thế nào, hiệu quả ra sao… và tôi muốn làm một clip dùng hình ảnh thật để mọi người hiểu“.

Ấp ủ ý định thực hiện clip này nhưng bác sĩ Thái rất ái ngại quay bệnh nhân Việt Nam. Vì thế, nhân dịp đầu xuân có một số bệnh nhân là Việt kiều Mỹ, người Campuchia nên bác sĩ Thái đã xin phép bệnh nhân, đồng ý cho mình quay clip.

Tôi đã nhờ phiên dịch viên nói chuyện với họ và tất cả đã đồng ý để tôi quay“, bác sĩ Thái nói. “Trong số các bệnh nhân xuất hiện trong clip, có bệnh nhân ngay đầu tiên bị lộ mặt do ban đầu chưa kịp đeo khẩu trang thì đó là người quen của tôi, một Việt kiều Mỹ và cô ấy rất thoải mái với vấn đề này“.

Bác sĩ Thái cũng chia sẻ, tất cả các bệnh nhân đều được mang áo chuyên dụng nên không có chuyện “lộ hàng”. Hai bệnh nhân người Campuchia vì mới phẫu thuật chưa mặc áo được nên y tá đã dán đầu ngực để che chắn.

Về chuyện chạm tay vào ngực bệnh nhân, bác sĩ Thái cho rằng, xét về chuyên môn, khi thăm khám, việc chạm tay vào ngực là hoàn toàn bình thường. Cuối cùng, bác sĩ liên tục nhấn mạnh các bệnh nhân đều đồng ý quay clip, thoải mái với việc này. Mọi người đều đeo khẩu trang che mặt và đến giờ, chưa ai phàn nàn bị ảnh hưởng vì clip của bác sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất