Sắc màu Cuộc Sống

Trắng đêm vớt hàng tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu

Theo Zing
Chia sẻ

Hàng chục công nhân được huy động để vớt hàng tấn cá chết đêm 8/6 nhằm nhanh chóng trả lại bầu không khí trong sạch cho hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội).

Cá chết ngập hồ Hoàng Cầu Hàng tấn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống người dân quan vùng. Công nhân môi trường đô thị đã phải làm việc xuyên đêm để vớt mang đi xử lý.

Chiều tối 8/6, hàng tấn cá khác chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước hồ Hoàng Cầu. Trước đó trung tâm thủ đô có một trận mưa lớn vào khoảng 16h.

Những người dân sống xung quanh hồ Hoàng Cầu cho biết sau trận mưa chiều 6/6, họ đã thấy cá bắt đầu nổi lác đác trên mặt hồ. Tuy nhiên, đến ngày 8/6 thì số lượng cá chết tăng đột biến, gây mùi hôi thối.

Sau khi nhận thông tin, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã cử hàng chục công nhân đến hồ Hoàng Cầu dọn dẹp cá chết.

Trong số đó chủ yếu là cá mè, trôi, chép, có khối lượng từ một đến vài kg/con.

Công việc được tiến hành từ chiều ngày 8/6. Tuy nhiên, lượng cá chết khá nhiều nên công nhân phải làm liên tục đến 0h ngày 9/6 vẫn chưa xong.

Cá chết được chất vào trong hàng trăm bao tải.

Sau đó được chuyển lên ôtô để chở về bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) xử lý.

Công nhân cho biết xung quanh hồ Hoàng Cầu không có cống xả nước thải vào mà chỉ có một cống thoát nước mưa ở phía Hào Nam.

Trước đây, các hộ dân đã cùng góp vốn với nhau nuôi thả cá trong hồ. Tuy nhiên sau hai lần xuất hiện số lượng cá chết lớn vào các năm 2016, 2017 thì lượng cá ở đây đã giảm mạnh.

Cá chết bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Tối 8/6, khá đông người dân hiếu kỳ tụ tập xung quanh hồ theo dõi công nhân làm việc.

Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã cử người đến lấy mẫu nước và đo các chỉ số trong hồ.

Kết quả ban đầu cho thấy chỉ số oxy hoà tan trong nước ở mức chỉ 3,76 mg/l. Theo các tài liệu về nuôi trồng thuỷ sản, chỉ số này là khá thấp với các loại cá nước ấm. Chúng sẽ chịu những ảnh hưởng bất lợi. Nếu chỉ số oxy hoà tan dưới 2 mg/l, cá sẽ chết. Đúng ngày này năm 2016, cũng có hàng chục tấn cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước hồ Hoàng Cầu sau trận mưa lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất