Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 1 tuổi từng bị bạo hành chấn thương sọ não phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Định Nguyễn
Chia sẻ

Từng bị bạo hành cách đây 2 tháng phải nhập viện cấp cứu vì chấn thương sọ não, bé T.A mới đây phải vào Bệnh viện Nhi cấp cứu tiếp. Người nhà cho biết, bé bị nhiễm trùng máu, tình trạng sức khoẻ tiên lượng xấu.

Cách đây hơn 2 tháng dư luận từng rất phẫn nộ trước việc bé trai T.T.A (1 tuổi, ở Hà Nội) bị bạo hành dã man, chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, T.A được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân và xây xước ở bộ phận sinh dục, cổ.

Tại bệnh viện Nhi, T.A được chụp CT sọ não phát hiện có xuất huyết não phải và được chẩn đoán chấn thương sọ não. Nhận định các vết thương trên cơ thể cháu bé là các tổn thương liên quan đến bạo hành nên bệnh viện đã thông báo cơ quan công an vào cuộc để xác minh vụ việc.

Sau môt thời gian điều trị, sức khỏe cháu bé đã ổn định và được ông bà ngoại đón về nhà chăm sóc. Thế nhưng, đến thời điểm hiện nay sức khỏe T.A. có biểu hiện xấu và phải vào Bệnh viện Nhi trung ương điều trị.

Hình ảnh bé T.A bị chấn thương sọ não cách đây 2 tháng.

Ông ngoại bé A là Đinh Văn Vượng bật khóc cho biết, sau khi đón về nhà cháu tăng được 2kg nhưng giờ lại sút mất 4kg. “Ba hôm trước người cháu nhũn ra như sợi bún. Gia đình đưa đi cấp cứu, các bác sĩ cho biết cháu bị nhiễm trùng máu, khả năng ung thư là có”, ông Vượng xót xa nói.

Theo ông Vượng, ngày 12/10 T.A có biểu hiện sốt cao. Ông đã đưa bé vào Bệnh viện Cu Ba cấp cứu, đến 23h tối cùng ngày T.A. sốt cao quá gia đình lại đưa sang Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đây là lần thứ 2 bé trai nhập viện cấp cứu khi được đón về nhà. Cách đây 1 tháng, cháu cũng bị viêm phổi và được gia đình đưa vào viện chạy chữa.

Hình ảnh bé T.A tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Được biết, trước đây gia đình ông Vượng cũng khá giả nhưng từ khi nuôi 4 đứa cháu, gia đình ông rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trong nhà mọi đồ đạc có gì đáng giá ông Vượng đều đem bán lấy tiền lo cho các cháu ăn uống. Thậm chí, đến cả cái loa nghe nhạc ông cũng gọi thợ đến bán nhưng họ trả giá thấp quá nên tiếc của giữ lại.

Giờ đây, ngôi nhà ông bà cùng các cháu đang ở, ông Vượng cũng đang rao bán để lấy tiền trả nợ cho lần viện phí trước của T.A. và lo chạy chữa bệnh cho cháu bé lần này.

Dù hoản cảnh khó khăn là vậy nhưng ông Vượng không hề than phiền, ông vẫn nói sẽ cố gắng lo cho các cháu, rất ngại khi phải nhận sự thương hại của xã hội. Tuy nhiên, điều ông lo lắng nhất lần này là sức khỏe của T.A. và 3 đứa trẻ đang ăn học không biết sẽ như thế nào.

Theo người nhà, cháu bé bị nhiễm trung máu, khả năng ung thư.

“Cháu không theo ai cả chỉ theo mỗi tôi thôi. Tôi đi bước nào cháu theo bước đó. Tôi lo lắng nhất bây giờ chỉ sợ nếu cháu có mệnh hệ gì nhưng chưa được pháp luật công nhận sẽ rất tội. Tôi muốn cháu được pháp luật công nhận, có hộ khẩu đoàng hoàng, kê khai đầy đủ như những đứa trẻ khác”, ông Vượng rơm rớm nước mắt nói.

Từ khi cháu T.A được lực lượng chức năng bàn giao cho ông Vượng và vợ chăm sóc đến nay, gia đình ông vẫn chưa làm được giấy tờ, nhập khẩu cho T.A. Gia đình ông có hộ khẩu thường trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn kiếm nhưng ông đang tạm trú tại phường Thổ Quan nên không thể nhập khẩu cho T.A. về phường Thổ Quan được.

“Phường Hàng Bông sẵn sàng cho tôi nhập khẩu cho cháu về nhưng với điều kiện phường Thổ Quan phải xác nhận cho tôi hiện đang tạm trú tại phường Thổ Quan không đủ điều kiện để nhập khẩu thì bên Hàng Bông mới làm được”, ông Vượng nói

Ông Vượng rất mệt mỏi vì những giấy tờ thủ tục, chạy lên chạy xuống nhưng T.A. vẫn chưa được nhập khẩu. Giờ đây, mong muốn nhỏ nhoi nhất của ông là được pháp luật công nhận giấy tờ để ông nhập khẩu cho cháu T. A.

“Tôi mong chính quyền địa phương điều kiện để cho cháu có hộ khẩu. Những ngày cháu gần đất xa trời tôi chỉ mong pháp luật công nhận cháu như bao đứa trẻ khác”, ông Vượng chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra làm rõ nguyên nhân cháu bé T.T.A bị hành hung dẫn đến chấn thương sọ não. Đến thời điểm này, nhà chức trách vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất