Trả lời ông Vũ: 'Tiền nhiều đề làm gì? - Để nạp án phí 81 tỷ đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trả lời ông Vũ: "Tiền nhiều để làm gì?" thì chiều 27.3, bà Thảo và ông Vũ có trách nhiệm nạp án phí 81 tỷ đồng - mức án phí cao nhất từ trước đến nay.

Sau gần một tháng tạm hoãn, ngày 27/3, TAND TP.HCM đã tiếp tục xét xử và tuyên án vụ án ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên: ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo phán quyết của tòa, toàn bộ số tài sản sẽ được phân chia cho 'vua cafe' và vợ của mình theo tỉ lệ 6:4.

Mức án phí 81 tỷ đồng trở thành mức án phí cao nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, về mức án phí khổng lồ cho vụ kiện nghìn tỷ này cũng khiến nhiều người cũng khá bất ngờ. Theo đó, về án phí dân sự, phía bà Thảo phải nộp mức phí 300.000 đồng tiền khởi kiện và 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn phía ông Vũ phải nộp 48 tỷ đồng án phí tài sản. Như vậy, vợ chồng Trung Nguyên phải đóng 81 tỉ đồng - mức án phí cao nhất từ trước đến giờ.

Theo quy định về án phí ly hôn, với tranh chấp tài sản trong vụ án dân sự có giá trị tài sản trên 4 tỷ đồng, mỗi bên đương sự sẽ phải nộp tiền án phí cho Nhà nước là 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỷ đồng.

Chị Thảo thì khóc sau vụ kiện.

Về quyền nuôi con, bà Thảo nuôi dưỡng cả 4 người con theo nguyện vọng của các con. Tòa cũng chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng các cháu 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013. Ông Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên và có quyền yêu cầu tòa án thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.

Theo phán quyết được HĐXX công bố, bà Thảo sẽ được chia 40% tài sản, ông Vũ nắm 60%. Tuy nhiên, cổ phần của bà Thảo sẽ được chuyển thành tiền mặt và ông Vũ có trách nhiệm chi trả. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sự phát triển của Trung Nguyên cũng như dựa trên sự đóng góp của ông Vũ với tập đoàn.

Tòa cũng đình chỉ các yêu cầu khác đối với các công ty phát sinh với tư cách cổ đông, thành viên công ty và yêu cầu tách vụ kiện Trung Nguyên Singapore thành vụ kiện khác.

Anh Vũ thì cười vì cuối cùng Trung Nguyên cũng thuộc về tay mình.

Cũng theo phán quyết này, bà Thảo sẽ không còn giữ cổ phần ở Trung Nguyên mà thay vào đó sẽ nhận tiền mặt. Đây là phán quyết khiến bà thảo không hài lòng. Sau phiên tòa, bà Thảo bật khóc. Khi trả lời báo chí, bà thẳng thắn nói đây là bản án “quá bất công với 5 mẹ con chúng tôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất