Sắc màu Cuộc Sống

TPHCM lắp barie vỉa hè ngăn xe máy 'tranh đường' người đi bộ

Theo VnExpress
Chia sẻ

Vỉa hè một số khu vực ở quận 1 (TP HCM) vừa được gắn barie để ngăn xe máy chạy lên, bảo đảm an toàn cho người đi bộ.

Rào chắn trên vỉa hè đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Hữu Nguyên.

UBND phường Bến Nghé, quận 1, vừa lắp các thanh barie trên vỉa hè các tuyến đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm… để ngăn xe máy chạy lên.

3 thanh inox có đường kính 8 cm được gắn so le suốt chiều rộng vỉa hè, ngăn không cho xe máy vượt qua nhưng người đi bộ vẫn có thể lách hoặc bước qua bình thường. Độ hở giữa các thanh khoảng 80 cm, đủ để người khuyết tật lăn xe qua.

Việc lắp barie ngăn xe máy đã được thực hiện ở Công viên Tao Đàn, 30/4, 23/9… từ lâu nhưng đây là lần đầu quận 1 gắn ở vỉa hè.

Nhiều người vẫn chạy xe máy lên vỉa hè, cán lên các bồn hoa và cỏ để lách qua barie. Ảnh: Hữu Nguyên.

UBND phường Bến Nghé cho biết, vào giờ cao điểm giao thông trên địa bàn thường ùn tắc, nhiều người đã chạy xe máy lên vỉa hè. Việc gắn barie là để ngăn hành vi này, bảo vệ người đi bộ, trong đó có các học sinh và du khách nước ngoài.

“Các thanh barie đã phát huy hiệu quả thật sự, vỉa hè đã thông thoáng, phần đường cho người đi bộ đã được đảm bảo”, lãnh đạo UBND phường Bến Nghé cho biết.

Thậm chí len vào khoảng trống dành cho xe lăn của người khuyết tật. Ảnh: Hải Đường.

Tuy nhiên, PV ghi nhận vẫn còn nhiều người chạy xe máy lên vỉa hè. Để vượt qua các thanh barie, họ lách sang phần bồn hoa bên cạnh. Tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, một số bồn hoa đã chết sạch cây cỏ vì hành động này.

Thậm chí có người còn chạy xe máy vào kẽ hở dành cho người khuyết tật đi xe lăn.

Hình ảnh TPHCM lắp barie vỉa hè ngăn xe máy lên đường đi bộ:

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất