Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM: Trạm thu phí cầu Phú Mỹ chính thức thu tự động

Sâm Sam
Chia sẻ

Kể từ 9 giờ ngày 23/3, hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ (Q.2, TP.HCM) chính thức được triển khai.

Trong giai đoạn 1, hệ thống được bố trí 4 làn thu phí tự động, trong đó 2 làn thu phí tự động cho mỗi chiều (sát dải phân cách), các làn còn lại vẫn tổ chức thu phí một dừng.

Trạm thu phí cầu Phú Mỹ chính thức thu phí tự động từ 9h sáng nay (ngày 23/3).

Ông Dương Hoàng Hiệp - Phó Giám đốc trạm thu phí cầu Phú Mỹ cho biết, việc sử dụng công nghệ này nhằm mục đích tiết kiệm nhân lực bán vé, minh bạch hóa việc thu phí của các trạm BOT trên toàn quốc. Dự kiến, trong thời gian tới trạm sẽ tiến tới thu phí tự động không dừng tất cả các làn.

“Thời gian đầu chắc chắn sẽ có nhiều tài xế bỡ ngỡ, đi nhầm làn rất nhiều, do đó trạm thu phí có bố trí các bảo vệ, nhân viên hỗ trợ ở mỗi hướng để hướng dẫn. Ngoài ra, họ còn cung cấp cho tài xế thông tin để mua thẻ sử dụng” - ông Hiệp cho biết thêm.

Hệ thống được bố trí 4 làn thu phí tự động, trong đó 2 làn thu phí tự động cho mỗi chiều đặt sát dải phân cách.

Tài xế Trần Phước Thọ chia sẻ: “Tôi đã sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng và thấy được giảm thiểu được phần nào ùn tắc giao thông. Qua đó, tôi mong qua công nghệ mới, trạm mở nhiều làn hơn để xe lưu thông tốt hơn”.

Hệ thống thu phí tự động không dừng tại trạm cầu Phú Mỹ sẽ được liên thông với trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân). Tiếp đến sẽ triển khai thu phí tự động không dừng liên thông với các trạm thu phí trên toàn quốc.

Thời gian đầu, trạm bố trí thêm nhiều nhân viên hỗ trợ cho các tài xế tránh đi nhầm làn.

Đối tượng áp dụng gồm các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xe máy chuyên dùng thuộc đối tượng phải thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng mang chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu và giấy đăng ký xe ôtô tới Trạm thu phí cầu Phú Mỹ, Các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH thu phí tự động VETC để dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí.

Theo thông tin, hệ thống thu phí tự động không dừng tại trạm cầu Phú Mỹ nằm trong đề án “Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”của Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất