Sắc màu Cuộc Sống

TP.HCM: Sập thang cuốn ở TTTM Lotte, 4 người thoát nạn

Chia sẻ

Gia đình bốn người cùng đi xem phim, đang di chuyển bằng thang cuốn thì một phần của thang đột ngột đổ sập, nhìn thấy "nội thất" bên dưới qua khe hở phần nối giữa bậc thang cuốn và nền nhà.

Vụ việc trên được chị H.X.H chia sẻ trên trang cá nhân vào tối 12/12 kèm theo video dài khoảng 50 giây về vụ việc. Theo đó, vào thời điểm trên, chị H. đang dẫn em trai đi xem phim, khi đi lên thang cuốn tại siêu thị Lotte (đường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7) thì bất ngờ xảy ra sự cố ở thang.

Ba bậc thang cuối cùng của chiếc thang cuốn bị hư hỏng.

Ba bậc thang cuối cùng của chiếc thang cuốn bị hư hỏng.

“Xem phim xong về gặp thang máy đang đi bị như vậy. Em trai mình nhanh chân rút ra nên kẹt chiếc giày lại. Đã thế bảo vệ còn không cho chụp hình quay phim Cũng may phước lớn mạng lớn”, H.X.H viết trên facebook cá nhân kèm một đoạn clip ghi lại sau khi xảy ra sự cố.

Trong video được H.X.H đăng tải, ở chiếc thang cuốn có chiều đi xuống, những bậc ở đoạn cuối thang bị hở ra, chiếc giày bị kẹt lại giữa hai bậc thang, phần nối giữa thang và nền nhà long ra. Kèm theo đó, là tiếng cãi vã lẫn nhau. Chiếc thang gặp sự cố đã ngưng hoạt động ngay sau đó.

Chiếc giày bị mắc kẹt lại.

Chiếc giày bị mắc kẹt lại.

Theo cô, em trai mình có một chân giả nên đi đứng rất chậm rãi, không có chuyện chạy nhảy, đùa giỡn trên thang được. Ngoài ra, H. cũng không hài lòng về thái độ của người bảo vệ khi nạt nộ nạn nhân. Sự cố đã khiến nhiều người mua sắm trong siêu thị một phen xôn xao.

Clip nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, chỉ chưa đầy nửa ngày đã có 7.000 lượt chia sẻ. Hầu hết các thành viên mạng đều bày tỏ sự bất bình với vụ việc trên và cho rằng siêu thị Lotte nên có trách nhiệm xin lỗi khách hàng, nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Liên hệ với H., chủ nhân clip trên, cô xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 12/12 khi 4 người trong gia đình cô vừa đi xem phim ở siêu thị Lotte quận 7 về. “Thang cuốn này ở tầng 3, khi gia đình mình đang đi, chỉ còn 3 bậc nữa là xuống tầng khác thì xảy ra sự cố. Mình nghe tiếng “rầm” rất to ở dưới chân. Em trai mình phản xạ nhanh lẹ nên kịp rút chân phải khỏi he khở bậc thang, chỉ chiếc giày bị cuốn vào khe”, H. nhớ lại. 

Khi xảy ra sự cố, H. và em trai đi cùng một bậc thang. Theo cô, do may mắn là chiếc giày bị kẹt lại nên nhờ đó thang cuốn mới khựng lại ngay lập tức được. “Chứ nếu thang không dừng thì sẽ nguy hiểm biết chừng nào. Vừa xảy ra sự cố, gia đình mình và nhiều người sợ quá mới chạy ngược lại, không dám đi tiếp xuống chỗ thang hư”, cô kể tiếp.

Bốn người trong gia đình chị H.đi xem phim tại siêu thị Lotte quận 7 đếm 12/12.

Bốn người trong gia đình chị H.đi xem phim tại siêu thị Lotte quận 7 đếm 12/12.

Theo chị H. thì khi thấy mọi người chen đông, bảo vệ siêu thị mới có mặt giải quyết vấn đề. Lúc này, thấy H. đang chụp ảnh, anh bảo vệ vừa nhai kẹo cao su vừa ngăn cản không cho chụp hình, quay phim. H, bức xúc nói: “Họ nói đây là sự cố, không được phép chụp hình. Hợn nữa, họ cùng không có một lời hỏi thăm, xin lỗi nạn nhân. Đôi co chừng 30 phút là gia đình mình chán nản bỏ về, bỏ luôn chiếc giày bị mắc kẹt”.

Cô cho biết, em trai mình sinh năm 1995, cách đây 4 năm bị tai nạn xe nên phải tháo bỏ chân trái. “Từ hôm qua giờ, em tôi tỏ ra khá hoang mang và nói chắc sau này sẽ không dám đi thang cuốn nữa. Tối hôm ấy, quản lý Lotte cũng đã gọi điện xin lỗi. Gia đình chúng tôi cũng chỉ có góp ý thêm về thái độ của bảo vệ ở đây thôi”.

Trưa 13/12, khi gọi điện vào số tổng đài của Lotte quận 7, nhân viên ở đây xác nhận là có sự cố trên xảy ra nhưng không thể cung cấp thêm thông tin. Còn đại diện truyền thông của siêu thị này cho biết sẽ kiểm tra sự việc và có câu trả lời sau khi có kết quả.

Đây không phải lần đầu ở Việt Nam thang cuốn xảy ra nguy hiểm tới tính mạng người dùng. Tháng 8/2015, tai nạn thang cuốn tại quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến một em bé 3 tuổi bị kẹt chân nhưng được phát hiện kịp thời. Mọi người phải dùng dụng cụ để tháo giày bé ra.

Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn thang cuốn thương tâm xảy ra, đặc biệt nhất là trường hợp ở Trung Quốc. Một bà mẹ đã bất ngờ bị sụp thang cuốn gây tử vong. Đứa con của bà mẹ nhanh chóng được đẩy ra khỏi thang nên thoát chết. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất