Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM phong tỏa lô chung cư do bệnh nhân COVID-19 tái dương tính

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, 36 hộ dân cùng hơn 90 người ở block B2 chung cư 1A-1B được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 30/4, lực lượng công an, dân phòng… phường Đa Kao, Quận 1, chốt chặn lối đi giữa 2 block chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 với 36 hộ dân. Toàn bộ chung cư được các nhân viên y tế phun khử khuẩn.

Được biết, nguyên nhân khiến chung cư bị phong tỏa là do bệnh nhân 92 - du học sinh 21 tuổi từ Pháp về, xuất viện ngày 14/4, sống ở block B2, có kết quả tái dương tính nCoV tối 29/4. Đây cũng là ca tái nhiễm thứ tư tại TP HCM.

Lực lượng chức năng phong tỏa lối đi vào chung cư. Ảnh: VNExpress

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, 36 hộ dân cùng hơn 90 người ở block B2 được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, du học sinh trên cũng từng 3 lần xuống mua thực phẩm ở siêu thị cách đó 100 mét nên 4 nhân viên siêu thị cũng được giám sát, xét nghiệm.

Người dân chung cư được yêu cầu ở trong nhà. Lực lượng chức năng địa phương sẽ hỗ trợ tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm.

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cư dân trong chung cư, sáng 30/4. Ảnh: VNEpress

Hiện, bệnh nhân tái nhiễm trên đã được đưa đến Bệnh viện Củ Chi để theo dõi. Đến nay, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 14 không ghi nhận ca nhiễm mới. TP. HCM ghi nhận 4 ca tái nhiễm sau khi điều trị khỏi, gồm: bệnh nhân 207, 151, 224 và 92.


Giới chuyên môn nói về máy thở MV20: Đơn giản - hiệu quả - an toàn chữa COVID-19 và các bệnh hô hấp

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin mới nhất