Sắc màu Cuộc Sống

TP. HCM phát thông báo khẩn tìm hành khách đi cùng chuyến bay có nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM vừa phát đi thông báo khẩn tìm kiếm các hành khách đi cùng 2 chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, trưa 7/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM phát thông báo khẩn tìm kiếm các hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 và VN233, 2 chuyến bay mà nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 từng di chuyển.

Cả hai chuyến bay này đều thuộc hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN0054 bay từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 4h30 sáng 2/3 và chuyến bay mang số hiệu VN233 bay từ Nội Bài hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 9h54 sáng 2/3. Nhiều người từ chuyến bay VN0054 cũng di chuyển bằng chuyến bay này cùng nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến TP.HCM ngay sau đó.

Vietnam Airlines khử trùng tàu bay sau khi vận chuyển khách nghi nhiễm COVID-19. Ảnh Thanh Niên

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM thông báo: Các hành khách đi trên 2 chuyến bay này lập tức liên hệ số điện thoại 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Chuyến bay VN0054 đi cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 có 9 người nước ngoài và họ đã nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 2/3, hiện đang lưu trú tại TP. HCM. Trong đó, 3 người đăng ký lưu trú tại khách sạn The Reverie Saigon (phường Bến Nghé, quận 1) và 6 người còn lại ở khách sạn Eden Saigon (phường Bến Thành, quận 1).

Thanh Niên thông tin, vào sáng 7/3, Vietnam Airlines cũng tiến hành cách ly toàn bộ phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN0054, chuyến bay chở nữ hành khách N.H.N đã bị nhiễm Covid-19. Hãng hàng không đang tiếp tục rà soát, tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với nữ bệnh nhân để cung cấp cho nhà chức trách.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng nhanh chóng khử trùng tàu bay sau khi vận chuyển khách nhiễm Covid-19 để tránh lây nhiễm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất