TP. HCM: Bị từ chối tình cảm, nhân tình của mẹ tạt xăng đốt cả hai mẹ con

Chia sẻ

Bị bà Tuyết từ chối tình cảm, đối tượng Tấn mang túi xăng vào nhà tạt thẳng vào người bà Tuyết và cháu Quỳnh (14 tuổi, con bà Tuyết), sau đó châm lửa đốt khiến hai mẹ con bị bỏng nặng.

Ngày 24/11, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cho biết đang tích cực điều trị cho bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (40 tuổi, phường 7, ngụ quận 8, TP. HCM) và Trần Như Quỳnh (16 tuổi, con gái bà Tuyết) bị bỏng nặng do lửa đốt.

Theo bác sĩ điều trị, cả hai mẹ con nhập viện vào tối ngày 22/11 trong tình trạng bỏng toàn thân. Kết quả ban đầu được các bác sĩ nhận định bà Tuyết bị bỏng 76%, còn em Quỳnh bị bỏng toàn thân diện tích 55%, bỏng sâu 19%. “Hiện tại sức khỏe của hai mẹ con tuy đã đỡ hơn, nhưng rất khó để nói trước điều gì. Chúng tôi vẫn đang tích cực theo dõi tình hình cả hai ở phòng Chăm sóc đặc biệt của khoa Phỏng”, một bác sĩ cho biết.

Người thân đứng trước phòng chăm sóc đặc biệt, chờ vào thăm hai mẹ con bà Tuyết.

Người thân đứng trước phòng chăm sóc đặc biệt, chờ vào thăm hai mẹ con bà Tuyết.

Giây phút kinh hoàng khi hai mẹ con bốc cháy như ngọn đuốc

Có mặt tại bệnh viện để chăm sóc bà Tuyết và con gái, ông Trần Hữu Hiền (cha ruột Quỳnh) vẫn chưa hết đau buồn sau sự việc, với gương mặt thất thần, ông Hiền buồn nói: “Khi vào thăm thấy con gái và bà Tuyết bị phù nề, đau đớn quằn quại, từ đầu đến chân băng bó vết thương vì bị cháy đen, tôi muốn rơi nước mắt vì cảm nhận được nỗi đau của hai mẹ con. Từ khi đứa con gái về sống với tôi, chưa bao giờ tôi dám roi vọt với nó, vậy mà người ta lại nhẫn tâm như vậy. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm bắt được kẻ gây ra tội ác này này”.

Những lời tâm sự trong nước mắt của người cha sau khi vừa thăm con kể lại, khiến ai cũng xót. Theo ông Hiền, ông và bà Tuyết đã ly dị được mười mấy năm nay. Sau đó, ông ra ở riêng và nuôi em Quỳnh ăn học để bù đắp tình cảm khi gia đình tan vỡ trước đó.

“Lúc gần khuya nhận được tin con bị người ta tạt xăng đốt, tôi như chết đứng, lập tức vào bệnh viện. Tại bệnh viện, được bác sĩ thông báo hai mẹ con đang nguy kịch khiến tôi suy sụp lắm, cả đêm không ngủ vì thương con…”, người cha tâm sự.

Ông Hiền (cha ruột em Quỳnh) đang được điều tra viên lấy lời khai.

Ông Hiền (cha ruột em Quỳnh) đang được điều tra viên lấy lời khai.

Còn ông Nguyễn Hùng Phong (41 tuổi, em ruột bà Tuyết) vẫn chưa hết bàng hoàng vì mỗi lần vào thăm chị mình và cháu gái lại nhớ đến sự việc vừa qua. Ông Phong thở dài trong lo lắng: “Hiện tại sức khỏe của chị Tuyết có đỡ hơn cháu Quỳnh, nhưng tôi không dám nói với người thân trong nhà vì sợ họ sẽ đau buồn hơn. Chỉ dám nói hai mẹ con họ vẫn ổn so với hôm trước”.

Chia sẻ thêm về giây phút kinh hoàng khi mình và các thành viên trong gia đình tích cực dập lửa để cứu hai mẹ con bà Tuyết, ông Phong vẫn chưa hết rùng mình. “Cháu Quỳnh sống với cha sau khi gia đình tan vỡ, thỉnh thoảng cháu cũng hay qua phía nhà ngoại chơi và thăm mẹ. Tối hôm 22/11, cháu Quỳnh có sang chơi và xuống bếp nấu ăn với mẹ. Lúc này tôi và mọi người ở nhà trên, đang nói chuyện vui vẻ với nhau thì ông Tấn (bạn của chị tôi) qua chơi và có đem theo một bịch nước có màu lạ. Khi được chúng tôi hỏi thì ông Tấn nói là nước tẩy, rồi vội vàng đi xuống bếp gặp chị tôi. Khoảng ít phút sau cả nhà nghe thấy tiếng kêu cứu của hai mẹ con chị Tuyết, khi chạy xuống thấy cảnh tượng thật kinh hoàng, ngọn lửa bao trùm cả hai mẹ con. Sau khi tạt xăng đốt chị Tuyết và cháu Quỳnh, ông Tấn trốn thoát từ cửa sau. Cả nhà tích cực dập lửa và đưa hai mẹ con chị Tuyết đến bệnh viện cấp cứu”, ông Phong kể lại sự việc.

Ông Phong buồn rầu lo lắng cho sức khỏe của hai mẹ con bà Tuyết sau khi vào thăm.

Ông Phong buồn rầu lo lắng cho sức khỏe của hai mẹ con bà Tuyết sau khi vào thăm.

Kẻ tạt xăng đốt hai mẹ con đã lẩn trốn

Theo ông Phong, sự việc hai mẹ con bà Tuyết bị người đàn ông tên Tấn tấn công bằng xăng được trình báo với công an để truy bắt hung thủ. Hiện tại ông Tấn vẫn đang lẩn trốn. “Lúc vào thăm hai mẹ con, nghe chị Tuyết nói, ông Tấn đem bịch xăng đổ vào ca sau đó tạt thẳng vào người chị và cháu Tuyết. Sau khi tạt xăng hắn bật quẹt đốt rồi tẩu thoát”, ông Phong nói thêm.

Gia đình còn cho biết, ông Tấn khi biết chị Tuyết đã ly hôn chồng nên có tình cảm với chị từ nhiều năm nay. Người thân của chị Tuyết cũng quý ông Tấn vì thường hay đến nhà chơi. Tuy nhiên chị Tuyết lại từ chối tình cảm với ông Tấn và chỉ xem như là bạn bình thường.

Đối tượng Tấn, kẻ dùng xăng tạt rồi đốt hai mẹ con bà Tuyết đã tẩu thoát.

Đối tượng Tấn, kẻ dùng xăng tạt rồi đốt hai mẹ con bà Tuyết đã tẩu thoát.

Được biết cách đây không lâu, ông Tấn ngỏ lời muốn sống chung với bà Tuyết nhưng bị bà cự tuyệt. “Có lẽ vì chị tôi từ chối tình cảm nên ông ta mới gây ra tội ác như vậy. Ông ấy thật độc ác, nhẫn tâm hủy hoại cuộc đời của chị và cháu tôi”, ông Phong bức xúc.

Vào thăm học trò, cô Trần Thị Ngọc Nhịn (cô giáo chủ nhiệm của em Quỳnh, trường THPT Trần Khai Nguyên) cũng thở dài: “Sao ông ta hành động thiếu suy nghĩ quá vậy chứ, thương cho em Quỳnh quá. Mới hôm thứ 7 vừa rồi gặp em ấy nói mới đi mổ mắt, nhưng đến sáng thứ 2 nghe tin em bị người ta tạt xăng đốt thật kinh hoàng. Quỳnh học giỏi được bạn bè quý mến lắm, lúc biết tin em gặp nạn các bạn em ấy cứ hỏi thăm suốt”.

Cô giáo chủ nhiệm em Quỳnh chia sẻ về cô học trò học giỏi và được bạn bè quý mến.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 24/11, một điều tra viên của Cơ quan CSĐT công an quận 8 (TP. HCM) đã đến bệnh viện lấy lời khai của gia đình nạn nhân để điều tra vụ việc. Theo điều tra viên, hiện cơ quan này vẫn đang tích cực tìm đối tượng dùng xăng đốt bà Tuyết và cháu Quỳnh.

Chia sẻ
Tin mới nhất