Sắc màu Cuộc Sống

Tổng thống Trump: Bê bối của United Airlines thật khủng khiếp

Theo Zing
Chia sẻ

Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal ngày 12/4, ông Trump cho rằng vụ bê bối của United Airlines liên quan tới hành khách David Dao thật "khủng khiếp".

Tổng thống Mỹ cho rằng hãng hàng không có thể đưa ra mức bồi thường cao hơn để hành khách tự nguyện nhường chỗ, thay vì cưỡng ép họ rời khỏi máy bay.

“Họ (United Airlines) lẽ ra nên thương lượng với mức tiền cao hơn. Nhưng việc chỉ bước vào và yêu cầu “Ông phải rời khỏi máy bay” thì thật khủng khiếp”, ông Trump nói.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Trump đã xem đoạn video có cảnh ông David Dao bị lôi khỏi máy bay khiến dư luận bức xúc. Spicer gọi đó là “sự cố đáng tiếc”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare trên chuyến bay số hiệu 3411 của hãng United Airlines từ Chicago đi Louisville, Kentucky vào tối 9/4 (theo giờ Mỹ).

Sau khi nhận được yêu cầu rời máy bay để nhường chỗ từ United Airlines, ông Dao giải thích rằng mình là bác sĩ và phải trở về bệnh viện ở thành phố Louisville, bang Kentucky, vào buổi sáng nên không chấp nhận.

Các video được đăng tải trên mạng cho thấy 3 nhân viên an ninh nói chuyện với ông Dao, sau đó kéo ông khỏi ghế và lôi ông một cách thô bạo trên lối đi giữa của máy bay.

Ban đầu, người phát ngôn của United nói rằng ông Dao bị yêu cầu rời máy bay vì chuyến bay bị quá chỗ. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của hãng Oscar Munoz sau đó thừa nhận United đã yêu cầu hành khách nhường ghế là để dành chỗ cho các nhân viên của hãng.

Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz hôm qua cho hay ông cảm thấy “nhục nhã và xấu hổ” vì vụ việc song tuyên bố không từ chức trước sức ép từ dư luận. “Tôi được thuê để khiến United trở nên tốt hơn, chúng tôi đang làm điều đó và tôi vẫn sẽ tiếp tục làm điều đó”, ông Munoz khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất