Sắc màu Cuộc Sống

Tình người Hà Nội: Hãy cứ cho đi rồi sẽ nhận lại!

Chia sẻ

Câu chuyện hy hữu của anh chàng sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội chắc chắn sẽ khiến bạn tin rằng vẫn còn rất nhiều người tốt hiện diện xung quanh chúng ta.

Phạm Quỳnh là sinh viên năm 4 của khoa Cơ khí, trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài thời gian đến lớp, Quỳnh còn làm thêm nghề giao hàng để trang trải học phí.

chuyentotHaNoi

Phạm Quỳnh, chàng sinh viên nghèo có sở thích giúp đỡ người khác đã nhận được “quả ngọt” khi bản thân gặp nạn.

Vào trưa ngày 12/11, trên đường đi giao hàng, đến đoạn ngã tư Cầu Giấy (Hà Nội), xe máy của Quỳnh đã cán phải đinh và bị thủng lốp. Không may cho chàng sinh viên nghèo là anh không mang theo ví và điện thoại cũng hết tiền để thực hiện cuộc gọi đi.

chuyentotHaNoi (4)

Chiếc xe máy dùng để đi giao hàng của Quỳnh gặp sự cố tại ngã tư Cầu Giấy.

chuyentotHaNoi (1)

Xe Quỳnh không may cán phải đinh và bị thủng lốp.

Trong lúc loay hoay vì không biết phải nhờ ai hay xử lý như thế nào, anh chàng bỗng sực nhớ ra điện thoại vẫn còn sử dụng được GPRS. 

Thế là, Quỳnh bèn cầu cứu trên một diễn đàn mà mình tham gia với nội dung như sau: “Sinh viên đi ship hàng. Bác nào gần ngã tư đầu Cầu Giấy không ạ? Em tận lên Vĩnh Tuy, bên này không có bạn. Bác nào qua cho em vay năm chục, em sẽ gửi lại bằng card điện thoại. Em không lừa lọc gì đâu ạ”.

chuyentotHaNoi (2)

Lời cầu cứu của Quỳnh đăng trên một diễn đàn mà anh tham gia.

Mặc dù không hy vọng nhiều vào việc sẽ có người tin mà giúp đỡ mình nhưng Quỳnh không còn sự lựa chọn nào khác. Trong lúc chờ đợi người đến giúp, Quỳnh đã tìm thấy một chỗ cho sửa xe trước, trả tiền sau.

Bất ngờ thay, vượt xa sự mong đợi của Quỳnh, nhiều thành viên trong diễn đàn đã lần lượt vào comment hỏi thăm tình hình và thông tin cụ thể của Quỳnh đồng thời ngỏ ý giúp đỡ. Không lâu sau khi Quỳnh lên tiếng cầu cứu, một anh bộ đội đã tìm đến chỗ chàng sinh viên đang sửa xe và giúp anh 30 nghìn đồng.

Tiếp theo đó, 2 người nữa đã lần lượt tìm đến địa điểm Quỳnh gặp sự cố để giúp anh nhưng do thấy Quỳnh đã có người “giải cứu” nên chỉ hỏi thăm rồi ra về.

chuyentotHaNoi (3)

Anh bộ đội là người đầu tiên tìm đến để giúp Quỳnh.

Tuy chưa kịp nhớ mặt hay hỏi tên các ân nhân của mình nhưng Quỳnh rất cảm kích và biết ơn lòng tốt của họ. Anh đang cố gắng tìm cách liên lạc để gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ mình.

Quỳnh chia sẻ trong niềm xúc động: “Bản thân tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp các thành viên trong diễn đàn giúp đỡ lẫn nhau nên khi gặp sự cố, tôi cũng nghĩ mình nên thử cầu cứu xem sao. Tôi dự định sẽ trả lại tiền hoặc trả bằng card điện thoại cho người giúp đỡ mình nhưng tất cả những người đến giúp tôi đều không lấy lại tiền. Tôi sẽ ghi nhớ mãi lòng tốt của họ. Nếu sau này gặp những trường hợp như tôi hôm nay, tôi cũng sẽ sẵn sàng giúp lại.

chuyentotHaNoi (5)

Quỳnh (bên phải) rất bất ngờ khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều người như vậy.

Ngoài ra, Quỳnh cho biết, anh cũng đang tham gia một diễn đàn “xe ôm”. Ở đó có nhiều trường hợp những người không có tiền đăng tin nhờ ai đó chở đi giúp. Lần nào giúp được, Quỳnh cũng giúp người ta. Chính vì vậy, anh luôn tin rằng lòng tốt có sức lan tỏa mạnh mẽ. Một khi bạn giúp một ai đó thì sau này sẽ có người khác giúp lại bạn và ngược lại. 

Có thể nói câu chuyện của Quỳnh như một chiếc que diêm đã thắp sáng thêm niềm tin trong mỗi chúng ta về lòng tốt, sự tử tế đang dần mai một giữa cuộc sống bộn bề ngày nay. Đâu đó vẫn còn những con người có tấm lòng nhân ái, biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau.

Vì thế, hãy cứ cho đi rồi sẽ nhận lại!

Chia sẻ
Tin mới nhất