Sắc màu Cuộc Sống

Tình người cứu sống bé gái 3 tuổi bỏng kín lưng

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Dù không quen biết, các nhà hảo tâm nhiệt tình giúp bé gái 3 tuổi bỏng kín lưng. Người cho cả nhà em ở nhờ, trợ giúp chữa trị, có người bỏ cả công việc về tận nơi giúp chăm sóc.

Bé Chu Thị Quỳnh Trang (3 tuổi) nằm nghiêng mình trên giường trong căn nhà ở nhờ tại Hưng Yên. Phần lưng bị bỏng do ngã vào chậu nước nóng khiến cô bé không thể nằm ngửa. Mỗi khi mỏi, Trang khẽ cựa mình khiến lưng chạm chiếu. Đau rát, bé khóc thét lên khiến ai cũng xót xa.

Từ hôm Trang bị bỏng, bố mẹ bỏ cả việc để chăm con. Bà nội cũng từ Thái Nguyên lên Hà Nội phụ giúp. Một phụ nữ không quen biết gia đình cũng lặn lội đường xa tìm đến, tình nguyện ở lại chăm sóc Trang.

Bỏ việc để giúp người

Người phụ nữ đó là bà Hồ Thị Hoa, làm nghề bán xôi trên đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội. Bà Hoa kể đọc được thông tin về hoàn cảnh của Trang trên mạng xã hội.

Bỏ cả việc bán hàng, người phụ nữ gốc Thanh Hóa tìm về nơi gia đình bé Trang đang ở nhờ để giúp đỡ. Đến tận nơi, chứng kiến nỗi đau bé gái 3 tuổi đang trải qua, bà Hoa không khỏi xót lòng.

Để giúp bé Trang bớt đau đớn, phụ nữ 56 tuổi nhẹ nhàng đỡ người mỗi khi em mỏi và dịu dàng dỗ dành bé như con ruột. Bà không ngại ngần thay tã, vệ sinh cho bé. Tấm lòng của người xa lạ khiến gia đình bé Trang cảm động. Bố mẹ bé gọi bà Hoa là mẹ, xưng con.

Bà Hoa bày tỏ: “Nhìn bé Trang như vậy, tôi xúc động lắm.Tôi thương bé như con cháu trong nhà mình vậy. Tôi không có nhiều vật chất nên gắng giúp bé bằng tấm lòng và công sức của mình”.

Không chỉ bà Hoa, nhiều nhà hảo tâm đến thăm cũng đỡ đần việc chăm sóc bé. Họ động viên bố mẹ em cố gắng vững tâm để cùng con vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống.

Anh Chu Tường Tam (29 tuổi), bố Trang, chia sẻ nếu không có những người tốt giúp đỡ gia đình, có lẽ Trang đã không còn cơ hội vượt qua bệnh tật.

Đôi vợ chồng trẻ buồn bã khi chứng kiến con gái bé bỏng gồng mình chống chọi những cơn đau. Ảnh: Hoàng Như.

Đôi vợ chồng trẻ buồn bã khi chứng kiến con gái bé bỏng gồng mình chống chọi những cơn đau. Ảnh: Hoàng Như.

Biến cố trong đêm

Nhớ lại giây phút con gái gặp nạn, anh Tam kể khi ấy là 21h ngày 20/11. Tại phòng trọ của gia đình ở Hưng Yên, Trang bị ngã vào chậu nước nóng trong phòng tắm khiến toàn bộ phần lưng bị bỏng, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau đó, anh Tam và vợ đưa con vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội). Vì vết thương của cháu khá sâu và nặng, bệnh viện đề nghị chuyển lên tuyến trên điều trị.

Hai vợ chồng tuyệt vọng khi số tiền 5 triệu đồng vay chủ nhà trọ đưa con đi cấp cứu sắp hết. Đúng lúc ấy, anh Nguyễn Hùng Sơn đứng ra giúp đỡ và cho cả gia đình ở nhờ nhà tại Gia Lâm, Hà Nội, hỗ trợ ăn uống và chi phí điều trị cho Trang.

Người này cũng chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình Trang lên mạng xã hội, kêu gọi giúp đỡ.

Hình ảnh bé gái 3 tuổi vật vã với cơn đau, người mẹ ôm và khóc cùng con khiến cộng đồng xót xa, thương cảm. Nhiều nhà hảo tâm tìm về nơi gia đình bệnh nhi đang ở để trực tiếp ủng hộ.

Ngồi một bên nghe chồng kể lại sự việc, chị Hồ Thị Phượng (24 tuổi) - mẹ bé Trang - mếu máo: “Mẹ xin lỗi, mẹ thương con lắm, Trang ơi… Tất cả là do mẹ bất cẩn nên con mới bị bỏng đau thế này”.

Người mẹ trẻ cho hay chị và chồng quê Thái Nguyên, đến Hưng Yên thuê trọ làm công nhân, thu nhập bấp bênh.

Từ khi con gặp nạn, hai vợ chồng bỏ hẳn việc để chăm bé nên mọi chi phí nhờ cả vào sự ủng hộ của cộng đồng. Họ bảo chính tình người đã cứu sống Trang.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất