Sắc màu Cuộc Sống

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng sau 8 ngày mất tích

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Thi thể nghi của phượt thủ Thi An Kiện được tìm thấy tại tầng thứ 4 của thác Lao Phào vào lúc 17h30 ngày 20/5. Được biết vị trí tìm thấy thi thể là nơi cực kì dốc và nguy hiểm, kể cả người dân bản địa cùng những phượt thủ chuyên nghiệp cũng hiếm khi bước đến.

Liên quan đến vụ mất tích của phượt thủ có nickname Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ tại TP. HCM) tại cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) vào ngày 12/5 vừa qua, chiều tối ngày 20/5, đội tìm kiếm đã phát hiện một thi thể có thể là phượt thủ Thi An Kiện tại tầng 4 thác Lao Phào.

Thi thể của phượt thủ Thi An Kiện đã được tìm thấy.

Liên hệ thành viên một nhóm phượt cùng tham gia chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng vào thời gian phượt thủ Thi An Kiện mất tích, người này xác nhận: Đội tìm kiếm gồm 5 người, trong đó có 3 nam, 2 nữ đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ Thi An Kiện tại tầng thứ 4 của thác Lao Phào vào lúc 17h30 ngày 20/5. Khi trèo lên tầng thứ 4 của thác Lao Phào, đội tìm kiếm đã phát hiện thi thể này nổi trên mặt nước, đội tìm kiếm cũng tìm thấy chiếc balo của Kiện cạnh đó.

Cũng theo người này, vị trí tìm thấy thi thể là nơi cực kì dốc và nguy hiểm, kể cả người dân bản địa cùng những phượt thủ chuyên nghiệp cũng hiếm khi bước đến vị trí này.

Hiện tại, thi thể đang được cơ quan chức năng tổ chức đưa về Phan Dũng.

Tối 20/5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Duy - chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận xác nhận, nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể có thể là phượt thủ Thi An Kiệt mất tích nhiều ngày qua trên cung Tà Năng - Phan Dũng.

Trước đó, vào ngày 11/5, Thi An Kiện cùng 6 người khác tham gia trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng, nhưng đến 12h trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện trên đường đi xuống tại toạ độ 11°28'42.1″ Bắc - 108°35'16.1″ Đông.

Cả nhóm đã tổ chức tìm kiếm bạn phượt nhưng không có kết quả.

Nhận được thông tin nạn nhân mất tích, gia đình đã nhờ các nhóm phượt cùng với lực lượng chức năng hơn 100 người với các phương tiện tìm kiếm như flycam, chó nghiệp vụ tổ chức tìm kiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất