Sắc màu Cuộc Sống

Tìm thấy thi thể du khách người Anh mất tích ở Sapa

Hòa Nguyễn
Chia sẻ

Lực lượng chức năng và các nhóm tìm kiếm đã xác định được vị trí của anh Aiden Shaw Webb, du khách người Anh mất tích trên hành trình leo đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai).

Khoảng 13 giờ ngày 9/6, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể du khách Aiden Shaw Webb (23 tuổi, quốc tịch Anh) bị mất tích trên đường chinh phục Fansipan từ ngày 2/6.

Vị trí tìm thấy thi thể du khách xấu số ở độ cao 2.800 mét, cách cột trụ cáp T4 khoảng hơn 1km, dùng ống nhòm nhìn xuống vực sâu phát hiện hình ảnh “trông như một xác người”.

Du khách người Anh Aiden Shaw Webb.

Du khách người Anh Aiden Shaw Webb.

Lúc 13h55 hôm nay, trao đổi với báo chí, Bí thư huyện ủy Sapa Nguyễn Trọng Hài xác nhận thông tin trên

Nhiều nguồn tin từ đơn vị tham gia tìm kiếm, cứu hộ du khách người Anh gặp nạn ở Fansipan khẳng định đã tìm thấy nạn nhân trên tuyến đường lên đỉnh núi. Tuy nhiên, người này đã tử vong, dự đoán thời điểm tử vong khoảng 2-3 ngày trước.

Một thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, một trong sáu mũi cứu hộ đã tiếp cận khu vực hiểm trở nhất trên đường chinh phục đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), ở độ cao khoảng 2.800m và nhìn thấy nạn nhân đang nằm gục bên một tảng đá.

Hiện các lực lượng cứu hộ đang tiếp cận. Phương án tiếp theo là sẽ đưa nạn nhân lên nhà ga cáp treo trên đỉnh Fansipan, ở độ cao 3.000m, sau đó vận chuyển nạn nhân xuống khu vực thị trấn Sa Pa bằng cáp treo.

1-1465458097

Sử dụng chó nghiệp vụ của quân đội để tìm kiếm nạn nhân bị lạc trong rừng ở Sa Pa - Ảnh: Hồng Thảo

Anh Aiden Shaw Webb sinh năm 1993, quốc tịch Anh, mang thị thực du lịch có giá trị từ ngày 12/5/2016 - 12/6/2016, đi du lịch cùng bạn gái là chị Blue Bell Eloise Baugham. Hai người đến Sa Pa từ ngày 2/6. Hồi 6h ngày 3/6, anh Aiden Shaw Webb tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, leo dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Trên đường đi anh Aiden vẫn liên lạc với bạn gái qua Facebook. Đến 18h cùng ngày, anh này nhắn tin cho bạn biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu. Du khách này cũng đã gửi vị trí định vị nơi bị ngã qua tin nhắn trên Facebook cho bạn gái và 2 người vẫn liên lạc với nhau đến 6h ngày 4/6 thì mất liên lạc hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo du khách người anh tự leo núi Fansipan bị lạc và bị thương trong rừng quốc gia Hoàng Liên, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ, tìm kiếm với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân.

Mặc dù đã tăng cường lực lượng tìm kiếm gồm lực lượng có kinh nghiệm như công an, quân đội, dân quân, kiểm lâm, nhân viên kỹ thuật cáp treo Fansipan và người dân địa phương… nhưng do địa bàn hiểm trở, đường đi lại rất khó khăn, nhất là các khe núi đá cao trên dưới 1.000 mét nên việc tìm kiếm không thuận lợi.

Trong nhiều ngày, lực lượng tìm kiếm đã tỏa đi nhiều hướng với nhiều phương án và cách thức tìm kiếm, nỗ lực xác định vị trí nạn nhân mất tích trong thời gian sớm nhất, trong đó huy động cả hệ thống cáp treo Fansipan, dõi ống nhòm từ cáp treo để tìm kiếm bên dưới.

Gia đình nạn nhân cũng bay sang Việt Nam, mong muốn được hỗ trợ tài chính cho công tác cứu hộ và hứa treo thưởng 100 triệu cho người đầu tiên tìm thấy anh Aiden.

Được biết anh Aiden Shaw Webb là người leo núi chuyên nghiệp, anh dự định leo đỉnh Fansipan cùng bạn gái nhưng sáng 3/6, người bạn lại quyết định không đi nên anh Aiden leo núi một mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hòa Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất