Sắc màu Cuộc Sống

'Tiết lộ' cuộc sống của giới siêu giàu nước Anh: Chi 60 triệu đồng thuê chuyên viên dạy con… ngồi bô

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Thậm chí những bậc cha mẹ siêu giàu này không ngại chi trả 2.000 bảng (60 triệu đồng) cho một chuyên viên đến dạy con họ ngồi bô, mua nhà riêng cho bảo mẫu, thuê chuyên gia dạy chơi Lego…

Chelsea là một khu thượng lưu quy tụ rất nhiều gia đình siêu giàu ở Anh. Trong một buổi phỏng vấn mới đây, kênh truyền hình Channel 4 đã mời những ông bố bà mẹ ở khu nhà giàu Chelsea đến chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc con cái của họ.

Đại diện tiêu biểu là cô Nina Naustdal, mẹ của 3 đứa con: Nina Leah 9 tuổi, Alexa 6 tuổi và cậu con trai Noah 5 tuổi.

0809giau1

Cô Nina Naustdal và 2 con gái trong buổi phỏng vấn các gia đình siêu giàu của kênh truyền hình Channel 4.

Trong khi chồng là quản lý quỹ đầu tư ở Monaco, thì cô Nina cũng sở hữu một chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp. Một chiếc áo khoác trẻ em trong chuỗi cửa hàng của cô cũng đã có giá khoảng 1.400 bảng Anh (gần 41 triệu đồng).

Gia đình cô sống trong một biệt thự trị giá 10 triệu bảng Anh (khoảng 300 tỷ đồng) với một người quản gia và rất nhiều người giúp việc. Thậm chí mỗi đứa con của cô đều có một bảo mẫu và tài xế riêng, cùng với các đầu bếp chuyên nghiệp để nấu các món chay kiêm việc dạy cho lũ trẻ cách hành thiền.

0809giau2

Ba đứa con của cô Nina trong các bộ trang phục hàng hiệu và được thiết kế riêng.

Cô Nina chia sẻ rằng từng đôi giày của bọn trẻ cũng phải được đặt thiết kế riêng, vì cô muốn cho chúng có được niềm vui khi được tự tay tham gia vào việc thiết kế trang phục cho chính mình. Vì thế ngoại trừ những món hàng hiệu mới nhất, thì hầu hết trang phục của bọn trẻ luôn là hàng độc.

Những đứa con của Nina cũng có các thư ký chuyên sắp xếp lịch trình học tập, vui chơi riêng cho chúng và luôn cập nhật tình hình bọn trẻ khi cô không có mặt. Tài xế của gia đình là các cựu võ sĩ Quyền Anh, vì thế việc đưa đón các con cũng như các chuyến du lịch của gia đình luôn được đảm bảo an toàn.

0809giau3

Việc đi chơi và mua sắm của bọn trẻ cũng có người quản lý.

Về việc học của các con, cô Nina cũng thuê các gia sư đến nhà để kiểm tra bài tập và giúp bọn trẻ học bài. Cô nói: “Đôi khi tôi cũng dạy bọn trẻ học, nhưng có gia sư thì vẫn tốt hơn.” Cô thừa nhận rằng với công việc bận rộn của hai vợ chồng thì bằng đó người giúp việc trong nhà là hoàn toàn thỏa đáng.

Nhưng có lẽ những thành viên kỳ lạ nhất xuất hiện trong nhà của những gia đình siêu giàu này là các chuyên viên dạy trẻ ngồi bô và chuyên gia dạy chơi Lego. Cô Nina giải thích rằng việc hướng dẫn trẻ đi vệ sinh là một kỹ năng quan trọng nên cô sẵn sàng chi tiền, còn việc chơi Lego sẽ giúp cải thiện sự tập trung của trẻ, nên có một chuyên gia đến tận nhà hướng dẫn và chơi cùng với trẻ là một điều rất hữu ích.

0809giau4

Một góc phòng chứa quần áo của cô Nina.

Cô Nina nói: “Tôi có thừa khả năng cho con cái nhiều hơn, ví dụ tôi mua đồ trang sức kim cương cho con gái, thế nhưng tôi cũng dạy cho chúng có tâm biết ơn. Tôi đã đưa chúng đến châu Phi để bọn trẻ hiểu được chúng đang may mắn đến thế nào, và ngoài kia còn rất nhiều người không có được cuộc sống như thế.”

Với lối sống sang trọng vượt bậc như vậy, nhưng Nina cho hay: ” Không có gì to tát đâu, đó là một điều bình thường của London nơi chúng tôi đang sống. Ở đây mọi người đều như vậy. Không phải ai cũng nói về chuyện này nhưng tôi thấy không có gì đáng xấu hổ để phải giấu diếm cả.”

0809giau5

Cô Nina còn nuôi 7 chú chó, và cũng có những nhân viên chuyên chăm sóc cho thú cưng của cô.

0809giau6

0809giau7 0809giau8 0809giau9

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất