Sắc màu Cuộc Sống

Tiến hành tiêu hủy 6.000 con lợn chết trong nước lũ

Thanh Thanh
Chia sẻ

4 ngày sau khi xảy ra vụ việc 6.000 con lợn chết đuối trong nước lũ ở Thanh Hóa, chiều tối ngày 14/10, các nhà chức trách địa phương đang tiến hành thu gom, đưa xác lợn đi tiêu hủy.

Khoảng 17h ngày 14/10, sau khi mực nước tại phân trại số 3 (Trại giam số 5, thị trấn Nông Trường, huyện Yên Định, Thanh Hóa) tạm rút, hàng chục xe tải và nhân công đã được huy động để tiến hành thu gom, vận chuyển số lợn chết đang bốc mùi hôi thối đi chôn lấp.

Xác lợn chết được cho vào túi nilon buộc kín trước khi chôn lấp

Theo đó, vị trí chôn lấp được lựa chọn thuộc khu vực núi Mành (nằm trong phân trại số 3) để chôn lấp.

Số lợn chết được đưa về đồi Mành (thuộc phân trại 3) để chôn lấp.

Ghi nhận tại hiện trường, xác lợn chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước bốc mùi hôi thối nồng nặc. Tuy mực nước có phần rút mạnh so với ngày hôm qua nhưng vẫn còn khá cao, để thu gom số lượng nổi lềnh bềnh trên mặt nước, lực lượng chức năng phải dùng thuyền đi dọc trang trại để kéo từng xác lợn chết lên.

Một xe cẩu là hàng chục xe tải dược điều động để vận chuyển lợn.

Số lợn được thu gom sẽ tập trung tại một điểm, từng xác lợn sẽ được cho vào bao nilon, buộc kín. Sau đó dùng xe tải chở số lợn này đến khu vực các hố chôn đã được trải bạt và rắc vôi bột, phun thuốc khử trùng rồi chôn lấp.

Phun thuốc khử trùng trước khi chôn lấp.

Do con đường vào hố tiêu hủy lầy lội, một chiếc xe cẩu phải túc trực để hỗ trợ cho việc di chuyển của xe tải. Cho đến cuối giờ chiều nay, khoảng 300 con lợn chết đã được thu gom, vận chuyển đến khu vực chôn lấp. Các nhà chức trách địa phương vẫn đang tích cực thu gom và đưa số lợn còn lại đi tiêu hủy xong chậm nhất vào sáng ngày mai.

Trước đó, vào chiều 10/10, nước lũ sông Hép lên nhanh, gây vỡ đê khiến trang trại lợn của công ty Thái Dương nằm trên khu đất Trại giam số 5 (thuộc Tổng cục 8, đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định) ngập sâu trong biển nước. Hơn 6.000 con lợn trong trang trại bị chết đuối. Cán bộ, nhân viên của trang trại cùng công an trại giam đã vội lao vào cứu nhưng không kịp.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất