Sắc màu Cuộc Sống

Thực nghiệm vụ container tông Innova lùi trên cao tốc: Mẹ già bật khóc nức nở vì không thấy con trai

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Công an thi xã Phổ Yên đã tiến hành thực nghiệm điều tra vụ container tông Innova đi lùi trên trên cao tốc. Tuy nhiên, buổi thực nghiệm không có sự tham gia của bị can Ngô Văn Sơn và bị can Lê Ngọc Hoàng.

Liên quan đến vụ tai nạn container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, vào chiều 22/8, theo báo Đất Việt, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 19/11/2016 tại Km40+800 đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên…

Để chuẩn bị cho buổi thực nghiệm, công an đã tổ chức phân luồng giao thông, căng dây khoanh vùng khu vực xác định là hiện trường, đưa xe Innova và xe container đến để thực nghiệm.

Tuy nhiên cả 2 tài xế điều khiển 2 xe này hiện đang bị tạm giam đều không được đưa đến hiện trường.

Cơ quan chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường. Ảnh: báo GĐVN

Theo thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, trước thời điểm bắt đầu khoảng 1 giờ, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng) với mẹ chồng Vũ Thị Thức cùng anh chị em họ hàng tập trung đầy đủ tại hiện trường.

Chứng kiến buổi thực nghiệm mà không có mặt con trai, bà Thức đau buồn khóc nức nở vì con bị giam đã lâu nên thi thoảng bức xúc, hét lớn “sao không đưa con tôi đến, nó là thằng lái, phải đưa nó đến thì nó mới biết xe chạy thế nào, dừng ở đâu.”

“Lên đây, chỉ mong con trai ra, mẹ con nhìn mặt nhau cái nhưng nào có thấy“, bà Thức khóc nức nở trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.

Chị Vũ Thị Thúy cho biết, nếu cơ quan điều tra tiến hành buổi thực nghiệm hiện trường như vậy thì có gửi hàng trăm, hàng ngàn lá đơn cầu cứu nữa cũng không giải quyết được gì.

Bà Thức cùng chị Thúy có mặt tại hiện trường. Ảnh: báo Trí Thức Trẻ

Quan sát quá trình thực nghiệm, chị Thúy cho rằng các tình huống không hề đúng với thời điểm xảy ra tại nạn. Bản thân chị đã gọi điện cho luật sư báo cáo sự việc rằng vị trí cả hai xe đều dừng sai vị trí.

Tôi đã xem hồ sơ vụ án từ trước, nếu để chiếc Innova dừng vị trí đó thì có thể họ sẽ kết luận chồng tôi ở khoảng cách 30 mét mới phanh, bởi khoảng cách an toàn là 35 mét, họ để xe lùi xuống chỉ vài mét là chồng tôi đã có lỗi rồi. Hiện trường dựng như này không đúng !”, chị nói trên báo Trí Thức Trẻ.

Theo báo GĐVN, điều khiến chị Thuý buồn hơn khi cả chồng chị - anh Lê Ngọc Hoàng cũng như tài xế Sơn không được ra hiện trường mà lại để người khác tiến hành điều khiển xe để lực lượng chức năng thực nghiệm. Chị cho rằng, nếu để chồng chị và tài xế Inova chứng kiến buổi thực nghiệm hiện trường, không đúng cả 2 sẽ lên tiếng, như vậy khách quan hơn.

Hai tài xế không tham gia vào buổi thực nghiệm. Ảnh: báo Đất Việt

Luật sư Nguyễn Thiện Hiệp (Công ty luật Việt Tâm) nói trên báo GĐVN, theo quy định tại Điều 204 BLTTHS 2015 thì buổi thực nghiệm điều tra không có sự tham gia của bị can Ngô Văn Sơn và bị can Lê Ngọc Hoàng sẽ không khách quan. Vì việc thực nghiệm điều tra là để xác định lại có hay không mâu thuẫn giữa lời khai của bị can và người làm chứng.

Đồng thời, không có 2 bị can sẽ không làm rõ được bị can Sơn lùi xe với vận tốc bao nhiêu km/h hướng lùi xe của bị can Sơn chếch ra làn đường của bị can Hoàng đang lưu thông nên không xác định đỉnh va chạm dẫn đến vụ tai nạn; Không tiến hành thực nghiệm việc bị can Hoàng khi nhìn thấy xe của bị can Sơn lùi chếch ra và đã để lại việc phanh xe cháy trên mặt đường là 38 mét.

Sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (ở Yên Phong, Bắc Ninh) điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS 99A - 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Chiều cùng ngày, Sơn lùi xe trên cao tốc theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định (do nhầm đường) thì va chạm với xe đầu kéo BKS 89C -079.17, rơmoóc BKS 89R - 004.65 do Lê Ngọc Hoàng (ở Đông Hưng, Thái Bình) điều khiển. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Tại phiên sơ thẩm, TAND thị xã Phổ Yên tuyên phạt Sơn 10 năm tù, Hoàng 8 năm tù. Ngày 2/11, tại phiên phúc thẩm, TAND giảm án cho Sơn xuống còn 9 năm tù; Hoàng còn 6 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Ngày 30/11, Uỷ ban thẩm phán của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã họp và thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm, tuyên huỷ 2 bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm của 2 cấp toà Thái Nguyên đã tuyên để trả hồ sơ, điều tra lại vụ TNGT nghiêm trọng này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất