Sắc màu Cuộc Sống

Thực hư clip 2 thanh niên phóng xe máy bắt cóc trẻ em ở Hội An

Hoài Sơn - Tâm An
Chia sẻ

Một vụ cướp giật tài sản bất thành ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) nhưng đã bị các trang mạng xã hội, fanpage đồn thổi thành vụ bắt cóc trẻ em khiến dư luận hoang mang.

Chiều 17/8, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), cho biết không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn như một số trang mạng xã hội đăng tải.

Trước đó, tối 15/8, trên trang Facebook cá nhân Giang Nguyen đăng tải đoạn clip kèm status: “Mẹ tôi bồng cháu đứng chơi trước đường nhà. Có 2 thanh niên đi tới đi lui để nghe ngóng sau đó giựt cháu trên tay bà. May mắn ôm cháu chặt nên tụi nó bắt hụt. Cảnh báo tất cả người dân Hội An bọn bắt cóc đã có mặt”.

Nhiều trang fanpage đã chia sẻ thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng kiến dư luận hoang mang.

Những trang fanpage này thường xuyên chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng khiến dư luận hoang mang.

Ngay sau đó, dù không hề xác minh sự việc với cơ quan chức năng nhưng nhiều trang Facebook cộng đồng đã đăng tải lại sự việc này kèm theo “tít” giật gân: “Bắt cóc ở Hội An”. Trong đó, một số trang fanpage hiện đang có số lượng người theo dõi lớn ở Đà Nẵng như Đà Nẵng, Yêu Đà Nẵng… cũng chia sẻ lại.

Clip ghi lại cảnh 2 thanh niên cướp giật tài sản bất thành nhưng bị đồn thổi thành bắt cóc trẻ em.

Theo công an Hội An, qua xác minh, khoảng 17 giờ chiều 15/7, bà Trần Thị Th. (54 tuổi) bồng cháu nội Nguyễn Hải Ph. (1 tuổi) đứng trước ngôi nhà số 13 Nguyễn Bình Khiêm (P. Tân An, TP Hội An) thì bất ngờ bị 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Sirius màu đỏ đen, lao đến và dùng tay định giật dây chuyền trên cổ của bà Th. tuy nhiên người phụ nữ này đã nhanh nhặn ngồi sụp xuống nên vụ cướp giật bất thành.

Ngay sau khi phát hiện thông tin và clip trên mạng xã hội, công an TP Hội An đã vào cuộc xác minh và có thể khẳng định đây là vụ cướp giật tài sản không thành chứ không phải bắt cóc trẻ em như một số trang mạng lấy thông tin từ Facebook rồi đăng tải không đúng sự thật, khiến người dân hoang mang, lo lắng…”, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn - Tâm An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất