Sắc màu Cuộc Sống

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lội nước thăm hỏi, tặng quà bà con phố cổ Hội An sau mưa lũ

Hoài Sơn
Chia sẻ

Trong lúc đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lội nước đi vào phố cổ Hội An để nói chuyện, thăm hỏi và tặng quà cho người dân bị ngập lụt.

Chiều tối 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC tại TP.Hội An (Quảng Nam). Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP này, Thủ tướng đã thị sát tình hình ngập lũ tại Chùa Cầu và một số tuyến phố cổ.

Tại đây, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân có nhà bị ngập. Tại một số nơi nước lũ còn cao khoảng 30 cm, Thủ tướng đã xắn quần lội nước thị sát tình hình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lội nước thị sát phố cổ Hội An.

Đến một số nơi bị ngập lụt, Thủ tướng đều dừng chân tại nhà của người dân để hỏi thăm. Khi thấy một số người dân trong các ngôi nhà bị ngập đang ngồi trên tầng 2 nhìn xuống, Thủ tướng liền nói với lên động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn.

Tại số nhà số 80 Bạch Đằng bị ngập sâu trên 1,5m, Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Huỳnh Thanh Sơn. Tại đây, Thủ tướng chia sẻ, lũ lụt là điều không ai mong muốn, không chỉ riêng gia đình ông Sơn mà toàn thể người dân Hội An phải cố gắng vực lại tinh thần, sẵn sàng dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh các tuyến phố để đón chào các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC.

Thủ tướng tặng quà cho người dân có nhà bị ngập.

Chiều cùng ngày, 3 hộ gia đình vẫn đang bị ngập sâu trong nước cũng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm hỏi, động viên và tặng quà.

Trong 3 ngày 5, 6 và 7 tháng 11/2017, do mưa lớn kéo dài, kết hợp thủy triều dâng cao, TP Hội An đã và đang trải qua cơn lũ kéo dài. Hiện lũ đang xuống chậm.

Đi bộ dọc phố cổ Hội An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm, động viên người dân.

Thủ tướng thăm hỏi, động viên người dân Hội An sau lũ.

Thủ tướng chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của người dân tỉnh Quảng Nam do bão số 12 gây ra, đồng thời ghi nhận nỗ lực của tỉnh Quảng Nam, TPHội An, nhất là công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm lương thực, nước uống cho người dân.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Nam, TP.Hội An cùng các ngành chức năng huy động mọi lực lượng ổn định lại cuộc sống cho người dân và dặn dò nước rút hết mới nối lại điện kẻo chập cháy, gây chết người. Thủ tướng cũng đề nghị cán bộ phải làm gương, nước rút đến đâu, vệ sinh sạch sẽ đến đó, sẵn sàng đón khách quý APEC đến Hội An.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất