Sắc màu Cuộc Sống

Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020, yêu cầu đề thi không 'đánh đố' học sinh

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 1,5 ngày do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất.

Chiều ngày 22/4, tại phiên họp của Chính phủ với các địa phương về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã báo cáo về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 1,5 ngày do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận cuộc họp Thường trực chính phủ chiều 22/4. Ảnh: VGP.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ban hành quy chế hướng dẫn thi THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng, trong đó tập trung vào kỳ thi THPT. Bộ ra đề thi phải trên tinh thần không đánh đố, học gì thi nấy nhưng cũng phải nâng cao chất lượng.

Tại cuộc họp Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng kỳ thi này do Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện. Phải tổ chức một kỳ thi trung thực, an toàn chất lượng trong điều kiện có dịch bệnh. Cần tăng cường thanh tra, giám sát của các cấp, các ngành, như Bộ GD-ĐT, Bộ Công an, cần tăng cường sử dụng công nghệ để đảm bảo tính trung thực của kỳ thi.

Trước đó, các đại biểu cũng đã thống nhất về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT với mục tiêu chính là công nhận hoàn thành bậc trung học phổ thông chứ không bao gồm tuyển sinh đại học như kỳ thi THPT quốc gia mọi năm.

Ảnh minh họa

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết kỳ thi dự kiến sẽ gồm ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh THPT; Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên).

Thí sinh THPT phải thi ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh Giáo dục thường xuyên phải thi hai bài bắt buộc Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ được ra theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề riêng, làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Bài làm sẽ được chấm bằng phần mềm máy tính do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Riêng bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng đề thi và cung cấp cho các địa phương để tổ chức thi tốt nghiệp cùng một thời điểm trong cả nước.

Kỳ thi sẽ do UBND cấp tỉnh chủ trì tổ chức, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, công bằng và đúng quy chế. Các trường đại học, cao đẳng sẽ tự chủ phương thức tuyển sinh của mình.


5 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mới COVID-19, lý giải vì sao bệnh nhân 188 tái dương tính

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất