Sắc màu Cuộc Sống

Thủ tướng Canada khuấy động trung tâm báo chí APEC ở Đà Nẵng

Quang Niên
Chia sẻ

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc họp báo ở Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC vào chiều 11/11, ngày cuối cùng của tuần lễ APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Chiều ngày 11/11, ngày cuối cùng của Tuần lễ Cấp cao APEC, vị thủ tướng điển trai của đất nước Canada bất ngờ xuất hiện trước Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC) APEC trên đường Cách mạng Tháng 8, Đà Nẵng trong sự bất ngờ của nhiều người.

Thủ tướng Justin Trudeau thân thiện giao lưu với mọi người có mặt tại trung tâm báo chí. Ảnh: Dân Trí.

Thủ tướng Justin Trudeau thân thiện giao lưu với mọi người có mặt tại trung tâm báo chí. Ảnh: Dân Trí.

Sự xuất hiện của Thủ tướng Trudeau không được thông báo trước, khiến nhiều phóng viên, nhân viên và tình nguyện viên đang có mặt ở đây vô cùng ngạc nhiên. Đám đông lập tức ùa ra chào đón vị Thủ tướng thân thiện ngay từ cổng ra vào.

Thủ tướng Trudeau đã thực sự khuấy động không khí ở trung tâm. Phóng viên nhanh chóng chụp ảnh, trong khi nhân viên và tình nguyện viên đang làm việc ở đây tranh thủ bắt tay và chụp ảnh chung với vị Thủ tướng điển trai.

Có mặt tại buổi họp báo, bạn Phan Thị Như, sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng chia sẻ cảm xúc: “Em rất ngưỡng mộ ngài Thủ tướng, em có theo dõi thông tin về chuyến thăm của ngài đến Việt Nam. Hy vọng ông sẽ đến Việt Nam nhiều lần nữa trong tương lai.”

Sau khi gặp gỡ mọi người, Thủ tướng Trudeau vào phòng họp báo thứ 2 trong trung tâm. Trung tâm Báo chí Quốc tế APEC có 3 phòng họp báo, bao gồm một phòng lớn với sức chứa 2.000 người và hai phòng nhỏ hơn.

Đám đông vây quanh Thủ tướng Canada khi ông xuất hiện và đi vào bên trong trung tâm báo chí.

Cuộc họp báo của Thủ tướng Canada diễn ra vào khoảng 17 giờ. Sau vài dòng phát biểu ngắn gọn, ông Trudeau bước vào phần trả lời câu hỏi được đặt ra từ các phóng viên đang có mặt.

Những câu hỏi xoay quanh vấn đề đàm phán TPP, vì đoàn Canada ngày hôm trước vắng họp trong phiên họp thỏa thuận thương mại về TPP, gây khó khăn cho các đoàn khác trong việc đi đến quyết định cuối cùng.

Thủ tướng Trudeau không chối bỏ các thỏa thuận thương mại. Ông cho biết đã có cuộc họp riêng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào chiều hôm qua, cả hai đã đi đến nhiều thỏa thuận và đặt ra các vấn đề để giải quyết, đạt được những tiến bộ trong đàm phán về một thỏa thuận mới.

Vẫn giữ vững quan điểm như hôm đầu đến Việt Nam, ông Justin Trudeau cho biết: “Quan điểm của Canada là ủng hộ thương mại tự do, nhưng nước tôi sẽ không vội vàng. Tôi phải đàm phán một thỏa thuận có lợi cho quốc gia và người dân Canada.”

Những câu hỏi chủ yếu xoay quanh vấn đề về TPP được Thủ tướng Canada trả lời chi tiết. Ảnh: Dân Trí.

Những câu hỏi chủ yếu xoay quanh vấn đề về TPP được Thủ tướng Canada trả lời chi tiết. Ảnh: Dân Trí.

Cuộc họp báo kéo dài khoảng 30 phút. Trước khi kết thúc, ông cảm ơn Việt Nam vì đã cho ông thời gian tuyệt vời khi ở đây. Thủ tướng Trudeau tiếp tục khuấy động trung tâm báo chí khi ông rời khỏi phòng họp và thân thiện giao lưu với giới báo chí và các nhân viên làm việc tại trung tâm.

Trong một diễn biến trước đó, sau hàng loạt cuộc họp căng thẳng và bị trì hoãn, bộ trưởng các nước đồng thuận về một số quy định cốt lõi của thỏa thuận mới, và đổi tên TPP thành Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Chia sẻ

Bài viết

Quang Niên

Tin mới nhất