Sắc màu Cuộc Sống

Thủ tướng Australia cùng đầu bếp gốc Việt nổi tiếng ra vỉa hè Đà Nẵng mua bánh mỳ ăn sáng

Hoài Sơn
Chia sẻ

Sáng nay (10/11), trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn với các cuộc họp của Tuần lễ Cấp cao APEC, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng người Australia gốc Việt Luke Nguyen ra vỉa hè Đà Nẵng mua bánh mì để ăn sáng.

Hôm qua, Thủ tướng Canada Justin Trudeau từng khiến dân mạng “phát sốt” khi ngồi uống cà phê bình dân ở vỉa hè Sài Gòn. Ai cũng ngợi khen ông vì tuy là quan chức cấp cao nhưng lại thể hiện cách sống rất giản dị, thân thiện.

Và sáng nay (10/11), Thủ tướng Australia lại khiến dân tình chao đảo khi vui vẻ cùng đầu bếp nổi tiếng gốc Việt Luke Nguyễn mua bánh mỳ ăn sáng ở một quán vỉa hè tại Đà Nẵng.

Thủ tướng Australia mua bánh mỳ ở vỉa hè Đà Nẵng.

Ông Malcolm Turnbull tỏ ra rất vui vẻ, thân thiện.

Nhiều người vẫn nghĩ, quan chức cấp cao như Thủ tướng Malcolm Turnbull chỉ ưa dùng những món đồ đắt tiền trong nhà hàng hạng sang. Thế nhưng khi đến với Đà Nẵng trong Tuần lễ APEC, vị Thủ tướng này lại tỏ ra rất hào hứng với trải nghiệm ăn bánh mỳ nơi hè phố đông đúc.

Người Australia ăn món ăn Việt Nam hàng ngày và bánh mỳ chính là một trong những đóng góp tích cực của gần 300.000 người Việt định cư ở đất nước chúng tôi”, ông Malcolm Turnbull nói.

Ông Malcolm Turnbull thoải mái chụp ảnh “tự sướng” cùng người dân Việt Nam.

Vị lãnh đạo thậm chí còn tỏ ra thoải mái khi tự mình cầm điện thoại để chụp.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo cũng thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên ông thưởng thức bánh mỳ. “Và tôi rất yêu thích sự tươi mới trong các món ăn Việt Nam“, Thủ tướng Australia khen ngợi.

Đầu bếp nổi tiếng Luke Nguyễn lần đầu chia sẻ về chuyến làm việc với Chính phủ Australia

Cùng đi với Thủ tướng Malcolm Turnbull để thưởng thức món bánh mỳ tại Đà Nẵng là đầu bếp người Austrailia gốc Việt Luke Nguyễn (SN 1978). Được biết, anh đang thành công với hệ thống nhà hàng Việt Nam Red Lantern tại Surry Hills, Sydney. Ngoài ra, Luke Nguyễn cũng được mời làm giám khảo của chương trình Vua đầu bếp: MasterChef Vietnam và là Đại sứ Chương trình Taste of Australia (Hương vị Úc) tại Việt Nam.

Luke Nguyễn ăn sáng cùng Thủ tướng Australia.

Chia sẻ về chuyến làm việc cùng với Chính phủ Australia, Luke Nguyễn bày tỏ: “Với tư cách là Đại sứ Chương trình Taste of Australia tại Việt Nam, tôi thật sự thích thú được làm việc cùng Chính phủ Australia để giới thiệu nhiều đồ ăn và thức uống chất lượng cao của quốc gia này đến Việt Nam như các loại thịt bò cao cấp, rượu vang, lúa mì và sữa bò“.

Đầu bếp người Australia gốc Việt Luke Nguyễn nhận định, người Việt Nam đang ngày càng có nhiều cơ hội thưởng thức thực phẩm và đồ uống cao cấp của Australia.

Luke Nguyễn trò chuyện cùng Thủ tướng Australia.

Đồng tình với quan điểm này, Thủ tướng Australia cũng cho biết, việc các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Australia đang được sử dụng ngày càng nhiều hơn trong các món ăn tiêu biểu của Việt Nam là sự kết hợp tuyệt vời.

Ở châu Á, Australia được xem là một trong những quốc gia cung cấp thực phẩm tin cậy và chất lượng cao. Việt Nam cũng nhập khẩu mạch nha và lúa mạch của Australia cho ngành công nghiệp sản xuất bia lớn mạnh trong nước. Trong năm 2016, Việt Nam nhập khẩu 446,2 triệu đôla Australia bột mì, 94,9 triệu đôla lúa mạch, và 37,5 triệu đôla thịt bò và bê từ Úc.

Hình ảnh Thủ tướng Australia và vị đầu bếp nổi tiếng gốc Việt cùng đi mua bánh mỳ.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu các mặt hàng bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Úc - với bột mì là thành phần chính chế biến mì sợi và phần lớn bánh mì mà người Việt Nam thưởng thức hàng ngày”, Thủ tướng Turnbull nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin mới nhất