Sắc màu Cuộc Sống

Thu Minh: 'Tôi đáng được công ty bất động sản xin lỗi thay vì bị doạ kiện'

Chia sẻ

Thu Minh cho rằng mình xứng đáng được xin lỗi, hơn là việc bị công ty C.T dọa kiện ngược và gọi cô là người thiếu trung thực.

Thu Minh kiện vì từng rất mệt mỏi khi phải ôm bụng bầu đi đòi nhà

Tại buổi họp báo sáng nay về việc kiện công ty C.T Phương Nam, chồng Thu Minh cho biết: Đáng lẽ chúng tôi đã ở trong căn nhà mới nhưng mọi việc không như mong đợi nên Thu Minh đã bức xúc và chia sẻ lên facebook cá nhân đồng thời gửi hồ sơ lên tòa để khởi kiện. Tuy nhiên ông cho rằng phía Thu Minh chưa từng chia sẻ bất kỳ thông tin mật nào từ hợp đồng, đúng thỏa thuận. Thế nhưng phía C.T lại cho rằng Thu Minh thiếu trung thực và tiết lộ thông tin hợp đồng.

Clip Thu Minh bức xúc trong họp báo công bố kiện C.T Phương Nam

Thu Minh và chồng tại buổi họp báo

Thu Minh và chồng tại buổi họp báo

Thu Minh chia sẻ: Một trong những lý do tức giận đến mức khởi kiện là trong suốt quá trình mang thai phải đi đòi nhà rất mệt mỏi. Cô nghĩ mình xứng đáng được xin lỗi, hơn là việc họ gọi cô là người thiếu trung thực.

Khi được hỏi ngoài mục đích kiện đòi tiền, Thu Minh còn mục đích gì nữa không? Cô chia sẻ, cô từng rất hạnh phúc và thấy mình may mắn khi chọn được dự án nhà này, tuy nhiên khi sự việc xảy ra, Thu Minh thấy thất vọng vì lòng tin đã bị đặt sai chỗ, thêm nữa nhiều người không biết lại cho rằng cô đang PR cho C.T chứ không mua nhà thật sự. Do đó, Thu Minh muốn làm rõ sự việc này đến cùng.

Chồng Thu Minh cho biết lý do gia đình không đồng ý nhận mức tiền bồi thường là 5,7 tỷ đồng vì như đã ký vào ngày 24/1 bởi do phía C.T không làm đúng theo phụ lục. Theo ông Otto phía C.T phải đền bù 20% tổng giá trị hợp đồng chứ không phải 20% số tiền đã đóng như bên này đưa thông tin với báo chí. Bởi nếu phía Thu Minh chậm nộp tiền thanh toán nhà sẽ bị phạt 13 tỷ. Do đó khi C.T sai, công ty phải bồi thường số tiền này (tức là 11,4 tỷ sau khi đã trừ thuế). Nhưng do thông cảm với C.T về những lý do khách quan họ đưa ra nên Thu Minh đã đồng ý ký phụ lục giảm ½ tiền phạt, nhận mức 5,7 tỷ đồng.

Theo đơn khởi kiện của ca sĩ Thu Minh, 22/2/2016, Thu Minh và chồng là ông Roelof Wilem Otto De Jagercó ký hợp đồng với đại diện C.T Phương Nam mua 2 căn hộ Penthouse mã số PD1 - PD2 thuộc tầng 23 và 24 tòa nhà Léman Luxury Apartments. Hai căn hộ này sẽ được thi công và nhập lại thành một căn hộ diện tích rộng. Theo hợp đồng, giá trị hai căn hộ gần 65 tỷ đồng, rộng khoảng 670 m2. Ngày bàn giao căn hộ là cuối tháng 9/2015.

Phía C.T cho biết, hợp đồng quy định, phía Thu Minh và chồng sẽ đóng 15,8 tỷ đồng cho đợt thanh toán lần 1 nhưng vì khó khăn, nữ ca sĩ thương thảo với phía C.T Phương Nam để đóng trước 2 tỷ đồng. Hai bên đồng ý và lập bản phụ lục hợp đồng. Tuy nhiên, ca sĩ Thu Minh lại cho rằng, hợp đồng của cả hai không hề tồn tại quy định sẽ đóng 15,8 tỷ và khẳng định C.T nói cô viện lý do khó khăn là bịa đặt.

Vào ngày 24/11/2015, Thu Minh yêu cầu C.T Phương Nam thanh lý hợp đồng và bồi thường vì lý do chậm trễ giao nhà, yêu cầu C.T phải trả lại cho vợ chồng cô ca sĩ 2 tỷ đồng họ đóng trước đó cùng 5,7 tỷ đồng tiền bồi thường vì lý do trên. Phía C.T Phương Nam đã chuyển khoản cho Thu Minh 2 tỷ đồng cùng 1 tỷ khác để bồi thường vì lý do trên. Còn 4,7 tỷ đồng, công ty C.T Phương Nam vẫn chưa chi trả.

Tiếp đó, ngày 5/4, Thu Minh chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội bức xúc vì cách làm ăn không có uy tín của C.T Phương Nam và khẳng định sẽ khởi kiện công ty này ra tòa án để đòi bồi thường 12 tỷ đồng theo điều khoản bồi thường 20% tổng giá trị hợp đồng. Hiện đơn kiện đã gửi đến TAND quận 3 thụ lý.

Phản pháo từ C.T Phương Nam

Đối diện với cáo buộc và đơn kiện ra tòa của Thu Minh, C.T Phương Nam đã họp báo với giới truyền thông và khẳng định sẽ kiện ngược lại nữ ca sĩ Thu Minh.

Theo C.T Phương Nam, nguyên nhân chậm bàn giao nhà do một số lý do khách quan như cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe… Từ đó, ngày 24/11/2015, C.T Phương Nam đã đồng ý cho Thu Minh thanh lý hợp đồng cũng như tiến hành bồi thường cho nữ ca sĩ số tiền 5,7 tỷ đồng.

Không khí buổi họp báo

Không khí buổi họp báo

Theo nội dung cuộc họp báo của C.T Phương Nam, tổng số tiền đến nay mà C.T Phương Nam chuyển cho Thu Minh gồm 2 tỷ đồng tiền đưa trước đó, 1 tỷ đồng. Đại diện C.T Phương Nam cho biết, điều khoản “Bồi thường 20% tổng giá trị hợp đồng” (theo C.T Phương Nam là 65 tỷ đồng) là sai sót từ phía nhân viên kinh doanh của công ty này. Người này giải thích, đáng lý điều khoản trên phải đề cập rõ là “Bồi thường 20% trên số tiền mà khác hàng đã đóng” (tức 2 tỷ đồng vợ chồng Thu Minh đã đóng.

Tuy nhiên, theo C.T Phương Nam, phía công ty và Thu Minh đã có buổi làm việc và thỏa thuận công ty này sẽ đền bù cho nữ ca sỹ tổng số tiền là 5,7 tỷ đồng. Trong đó công ty đã chuyển khoản 2 tỷ đồng tiền đặt cọc và 1 tỷ đồng tiền phạt. Còn 4,7 tỷ đồng sẽ được chuyển trong thời gian sau đó.

Tuy nhiên, chính vì sự kiện Thu Minh đăng thông tin trên trang mạng xã hội cá nhân với nội dung tố cáo C.T Phương Nam làm ăn dối trá, ảnh hưởng đến uy tín hình ảnh và việc kinh doanh nên C.T Phương Nam dừng giải quyết việc chi trả thêm 4,7 tỷ đồng cho Thu Minh.

Bên cạnh đó, C.T Phương Nam cũng khẳng định sẽ khởi kiện ngược lại Thu Minh vì đăng thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín hình ảnh, việc kinh doanh nên C.T Phương Nam cũng như vi phạm điều khoản “Cam kết bảo mật thông tin liên quan đến việc này” mà hai bên đã ký.

Thỏa thuận thanh lý hợp đồng là căn cứ để giải quyết?.

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP HCM), đây là một vụ tranh chấp dân sự đã được TAND thụ lý. Trong những thông tin do C.T Phương Nam có điều khoản “Nếu vi phạm hợp đồng thì bên vi phạm sẽ phải bồi thường 20% trên tổng giá trị hợp đồng”. Do đó, đây là một trong những căn cứ để xác định trách nhiệm của các bên.

Còn nếu Thu Minh đã đồng ý với thỏa thuận ngày 24/11/2015 về việc nữ ca sĩ yêu cầu thanh lý hợp đồng và nhận lại 2 tỷ đồng tiền đặt cọc cùng 5,7 tỷ đồng tiền phạt do chậm giao nhà thì phía C.T Phương có thể phải tiếp tục trả số tiền phạt còn lại (5,7 tỷ đồng tiền phạt, đã chuyển trước 1 tỷ, còn lại 4,7 tỷ đồng).

Trong trường hợp 2 bên ra tòa, có khả năng TAND sẽ xem xét đến thỏa thuận thanh lý hợp đồng vào ngày 24/11/2015. Nếu trong bản thỏa thuận này, phía Thu Minh đã không đồng ý thì có quyền yêu cầu C.T Phương Nam bồi thường theo hợp đồng có điều khoản “Nếu vi phạm hợp đồng thì bên vi phạm sẽ phải bồi thường 20% trên tổng giá trị hợp đồng”. (tức bồi thường 12 tỷ đồng).

Về phía C.T Phương Nam, nếu công ty này cho rằng Thu Minh có hành vi đăng thông tin gây ảnh hưởng, mất uy tín đến thương hiệu, hình ảnh và hoạt động kinh doanh của đơn vị mình thì có thể là đơn tố cáo gửi TAND xem xét và giải quyết theo đúng luật pháp.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất