Sắc màu Cuộc Sống

Vụ thảm sát 5 người ở Sài Gòn: Nghi phạm ra tay tàn độc, cùng lúc cướp nhiều tài sản

Vương Phi (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chỉ vì bị bà chủ la mắng, Tình sinh lòng thù hận, ra tay sát hại cả gia đình 5 người (bao gồm cả 3 đứa trẻ (6, 11 và 13 tuổi). Sau đó, đối tượng cướp nhiều tài sản gồm xe máy, laptop, điện thoại di động, nữ trang bằng vàng mang đi tẩu tán.

Mới đây cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang) với cáo buộc sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và Cướp tài sản.

Đến nay, nghi can Tình đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai gây án một mình. Các dấu vân tay, vết máu, ADN công an thu được từ hiện trường đều khớp với Tình.

Quá trình sát hại 5 nạn nhân, Tình bị thương tích ở tay trái. Ảnh: Vietnamnet.

Tình khai được gia đình nạn nhân thuê làm việc tại xưởng cơ khí của ông Chinh trong hẻm 131, đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) được gần hai tháng. Trước đó, y đã rời quê lên TP. HCM làm công nhân được hơn 2 năm. Khi đến làm việc cho gia đình nạn nhân, hắn được trả mức lương từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ông Chinh cùng vợ, là bà Mai Thị Hồng (SN 1980) đã o ép, chửi bới Tình, đồng thời có ý bênh vực 2 người làm công khác, cùng là đồng hương với họ. Vì thế, Tình nảy sinh ý muốn giết 2 vợ chồng và cướp đoạt tài sản.

Khu vực xảy ra vụ thảm sát. Ảnh: Zing.

Ngày 12/2 (tức 27 Tết), gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên. Sau khi các thợ khác về quê ăn Tết thì nghi phạm ngủ lại đây, nói rằng chờ đến 30 Tết mới về. Khuya cùng ngày, Tình lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng ông Chinh rồi bất ngờ dùng dao tấn công vào vùng cổ, tước đoạt mạng sống của ông. Vợ nạn nhân thức giấc, phát hiện chồng bị tấn công nên hoảng sợ bỏ chạy xuống phía dưới nhà, truy hô, kêu cứu. Tuy nhiên, Tình cầm dao đuổi theo đâm nhiều nhát, khiến bà Hồng tử vong tại đây.

Để bịt đầu mối, Tình đã ra tay tàn độc, sát hại cả 3 đứa trẻ (con vợ chồng nạn nhân). Quá trình sát hại 5 nạn nhân, Tình bị thương tích ở tay trái.

Gây án xong, Tình định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được. Sau đó anh ta lấy 2 điện thoại di động, laptop, một số nữ trang bằng vàng, cướp lấy 1 xe gắn máy hiệu Wave R để tẩu thoát. Dọc đường vết thương ở tay trái chảy khá nhiều máu nên Tình ghé vào bệnh viện Quân y 175 ở TP. HCM để băng bó.

Tình tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress.

Tình liên lạc với người bạn tên K. nhờ bán 2 điện thoại di động và máy tính cướp được sau khi gây trọng án ở một cửa hàng ở quận Gò Vấp. Tuy nhiên, một chiếc điện thoại không mở được khóa nên Tình cho K. Nữ trang gồm dây chuyền, bông tai, nhẫn vàng… y nhờ một cô gái ở Long An cất giữ.

Trưa 16/2 (mùng 1 Tết) đọc được tin tức Tình gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, anh K. mới biết và mang điện thoại đến công an giao nộp. Tình bị bắt và nhanh cóng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Vụ trọng án được phát hiện sáng 15/2 (30 Tết) tại căn nhà cấp bốn của ông Chinh. Thi thể vợ ông Chinh ở phòng trước nhà, có nhiều vết máu. Bên cạnh là chú chó Becgie hung dữ, phản ứng dữ dội. Cảnh sát buộc phải đánh thuốc mê chú chó mới vào được trong nhà, lần lượt phát hiện các nạn nhân còn lại.

Nhà chức trách thu giữ được hai con dao gây án tại hiện trường, nhiều dấu vân tay, mẫu máu, ADN của hung thủ.

Ngay trong đêm giao thừa, hàng chục trinh sát chia thành nhiều hướng về ít nhất 3 tỉnh miền Tây truy bắt Tình. Trưa mùng 1 Tết, hắn bị khống chế khi đang nhậu với nhóm bạn ở Long An.

Theo VnExpress

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất