Sắc màu Cuộc Sống

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: ‘Nếu vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong có dấu hiệu vi phạm thì sẽ khởi tố’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh vừa có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Nếu có dấu hiệu vi pham sẽ tiến hành khởi tố.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân

Ngày 3/1, văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về vụ nổ xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 3/1 tại huyện Yên Phong (Bắc Ninh).

Cụ thể, Chủ tịch yêu cầu UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình, Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cứu chữa cho người gặp nạn. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong.

Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Tử Quỳnh cho biết: “Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liểu nổ về để chế xuất phế liệu. Tôi đã chỉ đạo Công an, quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Ông Quỳnh cũng nhấn mạnh, nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh chỉ đạo cơ quan công an tỉnh điều tra làm rõ cơ sở mua vật liệu nổ.

Các nạn nhân bị thương nặng được chuyển viện điều trị

Mới đây, bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh xác nhận có 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ xảy ra vào rạng sáng nay (3/1) tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh).

Được biết, sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong tiếp nhận 6 nạn nhân. Các trường hợp tử vong bao gồm bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thùy Trang (5 tuổi). Cả 2 cùng trú tại thôn Quan Độ và đã tử vong trước khi nhập viện cấp cứu.

Theo bà Hoa, chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi, người địa phương) là nạn nhân bị thương nặng nhất sau vụ nổ. Hiện tại, BV Đa khoa Yên Phong đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên BV Việt Đức cấp cứu.

Hàng trăm người dân địa phương hoang mang, sợ hãi sau vụ nổ kinh hoàng diễn ra lúc rạng sáng.

Hiện trường đổ nát sau vụ nổ lớn.

Các bệnh nhân khác đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm: bà Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi); anh Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi). Cả 2 đều bị đa chấn thương, tổn thương xương tại nhiều vùng. Ngoài ra, có một bệnh nhân đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh là anh Đặng Đình Tiến (32 tuổi) bị đa chấn thương nhưng đã xin ra viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo BV đa khoa tỉnh, BV Đa khoa Yên Phong cử đội ngũ cấp cứu xuống hiện trường để cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực, bố trí 1 khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận các nạn nhân bị thương.

Hiện tại, Trung tâm cấp cứu 115 cũng đã cử 1 xe cứu thương xuống xã Văn Môn để sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc rạng sáng nay (khoảng 5h ngày 3/1), vụ nổ lớn bất ngờ xảy ra tại kho chứa phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn khiến 2 trẻ em tử vong, 7 người bị thương và 5 ngôi nhà bị sập.

Sau khi vụ nổ xảy ra, cơ quan công an, UBND huyện và xã đã có mặt. Những người bị thương hiện đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất