Sắc màu Cuộc Sống

Thông tin cô gái cô gái ở Đà Nẵng trốn cách ly đón xe về Đắk Lắk là sai sự thật

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định thông tin chị V.T.B.Tr. (26 tuổi, quê Đắk Lắk) trốn khỏi khu cách ly, đón xe về Đắk Lắk là không chính xác.

Chiều 10/3, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết thông tin chị V.T.B.Tr. (26 tuổi, quê Đắk Lắk) trốn khỏi khu cách ly, đón xe về Đắk Lắk là không chính xác.

“Hoàn toàn không có chuyện chị Tr. bỏ trốn khỏi khu cách ly và bất hợp tác với cơ quan chức năng địa phương”, ông Hồng khẳng định trên báo này.

Ông Hồng cho biết Tr. đang hợp tác với các bác sĩ, cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: Zing.vn

Cùng trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tiên Hồng cho hay, chị Tr. làm việc ở khu vực sân golf mà 2 du khách người Anh (dương tính với Covid-19) có ghé đến. Nhưng ở thời điểm có kết quả xét nghiệm dương tính của 2 du khách người Anh, cũng là lúc chị Tr. hết ca làm việc, và lên ô tô về quê.

Khi nhân viên sân golf có thông tin về ca nhiễm, đã gọi điện thông báo ngay cho chị Tr. Thời điểm nhận được tin, xe chở chị Tr. vừa vào đến địa phận thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Ngay lập tức, chị Tr. đã chủ động xuống xe, quay lại Đà Nẵng để hợp tác cách ly. Thời điểm đó, trường hợp của chị Tr. cũng thuộc diện cách ly tại nhà.

Trước đó, vào tối 9/10 một số báo dẫn nguồn từ ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết đơn vị này nhận thông tin Tr. đang trên xe khách từ Đà Nẵng về quê.

Sau khi nhận thông tin này, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đón xe khách trên tại địa bàn xã Cư Prao, huyện M’Đrắk.

Xe khách này sau đó được đưa về một cơ sở y tế của huyện M'Đrắk để tiến hành phun thuốc khử trùng xe. 45 người trên xe, trong đó có 2 trẻ em, đã được kiểm tra sức khỏe, cấp phát khẩu trang, hướng dẫn khai báo.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người hoang mang, hoài nghi về công tác phòng chống dịch bệnh của Sở Y tế Đà Nẵng. Tuy nhiên, trên thực tế, thông tin trên hoàn toàn không đúng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất