Thợ sửa xe tiếp xúc với bệnh nhân thứ 20 âm tính với Covid-19

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi có kết quả âm tính với Covid-19, thợ sửa xe ở huyện Đô Lương (Nghệ An) vẫn đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại địa phương.

Sáng 9/3, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã gửi phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của anh Nguyễn Công Đ. (SN 1991, trú ở xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An). Theo đó, kết quả mẫu bệnh phẩm của anh Đ. âm tính với virus cúm, âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào khoảng 9h15 ngày 5/3, người nhiễm Covid-19 thứ 20 là lái xe D.Đ.P (SN 1993, TP Hà Nội) đến gara trên đường Phạm Văn Đồng để sửa xe.

Có 15 người tiếp xúc với anh P.. Trong số này có anh Đ., là thợ sửa xe có tiếp xúc gián tiếp với những người tại gara nói trên. Ngày 6/3, anh Đ. di chuyển bằng xe khách về quê để dự đám cưới của bạn.

Hiện nay Nghệ An đang có hơn 600 người cách ly

Sau khi nắm bắt được sự việc, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành làm các thủ tục để cách ly, theo dõi đối với người đàn ông này tại cơ sở y tế; đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Với kết quả xét nghiệm âm tính, Nguyễn Công Đ. vẫn phải tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà theo quy định. Hiện tại sức khỏe của anh vẫn bình thường, không có triệu chứng xấu.

Tính đến thời điểm hiện nay, Nghệ An có 608 người được cách ly tại nhà, 23 người được cách ly tập trung và 2 người được cách ly ở cơ sở y tế. Thời gian qua, Nghệ An cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 30 trường hợp, kết quả đều âm tính với Covid-19.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất