Sắc màu Cuộc Sống

Vụ hiệp sĩ bị trộm đâm tử vong: Thông tin công an phường dửng dưng khi người dân đến báo án là không chính xác

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại buổi họp báo, thiếu tướng Minh cho biết, trong hai ngày qua ông nhận được rất nhiều tin nhắn phê phán, chê trách công an phường 10 đã không can thiệp khi vụ án xảy ra và tỏ ra dửng dưng ngay cả khi người dân đến báo án. Tuy nhiên, theo ông Minh, đây là thông tin không chính xác và đầy đủ.

Sáng 15/5, Công an TP. HCM đã tổ chức họp báo nhanh thông tin về vụ nhóm trộm xe SH đã dùng hung khí đâm 2 “hiệp sĩ” đường phố, 1 người dân đi đường ứng cứu tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP. HCM) vào tối 13/5.

Theo Vietnamnet, buổi họp báo có mặt Phó chủ tịch UBND.TP Lê Thanh Liêm; Thiếu tướng Phan Anh Minh chủ trì buổi họp.

Công an TP. HCM đang tổ chức họp báo thông tin về vụ án. Ảnh: Dân Trí.

Theo 24h.com.vn, tại buổi họp báo thiếu tướng Minh cho biết, trong hai ngày qua ông nhận được rất nhiều tin nhắn phê phán, chê trách về thông tin cho rằng công an phường 10 (quận 3, TP.HCM) không can thiệp khi vụ án xảy ra sát bên và tỏ ra dửng dưng ngay cả khi người dân đến báo án.

Theo ông Minh, đây là thông tin không chính xác, đầy đủ.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an TP.HCM đã kiểm tra. Theo đó, vụ trộm xảy ra bên phường 3, quận 10, là ranh giới giữa quận 3 và quận 10; còn án mạng xảy ra tại quận 3. Sở dĩ Công an phường 2 và bảo vệ dân phố có mặt gần đó là do tình hình phức tạp tại nghĩa trang Hồi giáo, vượt quá khả năng giải quyết của địa phương nên Công an quận 3 đã phân công công an các phường hỗ trợ để canh chừng hoạt động mê tín dị đoan, gây mất trật tự tại nghĩa trang giải tỏa .

Thiếu tá Phan Anh Minh. Ảnh: Vietnamnet.

Sau sự việc người dân đến báo, cán bộ công an phường 2 có trả lời là đang chốt giữ không đến hiện trường nên có cử dân phố đến công an phường 10 cách hiện trường 200m để báo nhưng đến nơi công an phường 10 đã có mặt giữ hiện trường. Do đó, Công an phường 2 đã làm đủ chức trách của mình.

“Không vì đau thương mất mát mà phải tìm ra một cơ quan tổ chức nào để ‘ném đá’, để phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Công an đã thực hiện đủ chức trách của mình”, thiếu tướng Minh nhấn mạnh.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng cho biết, quá trình gây án của Tài và Phú xảy ra rất nhanh. Camera tại hiện trường ghi nhận, Tài ra tay đâm 5 hiệp sĩ chỉ trong vòng 13 giây.

“Trong 13 giây, đòi hỏi sự can thiệp của lực lượng công an là rất khó, 13 giây, chỉ cần 3 câu nói là mọi việc đã diễn ra xong xuôi”, thiếu tá Minh nói.

Hiện trường vụ án.

Trước đó, lúc hơn 20h ngày 13/5, nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình tuần tra thì phát hiện nhóm thanh niên có biểu hiện khả nghi nên theo dõi.

Một lúc sau, băng trộm khoảng 4 tên xuất hiện bẻ khóa xe. Nhóm hiệp sĩ khoảng 8 người xuất hiện, truy cản thì bất ngờ bị băng trộm dùng hung khí tấn công. Vụ việc khiến 2 hiệp sĩ tử vong tại chỗ, 1 người đi đường giúp sức cũng bị đâm gục sau khi đưa vào bệnh viện, 3 người khác bị thương.

Được biết, hiện trường vụ án cách trụ sở công an phường 10, quận 3 chỉ vài bước chân.

Sau vụ việc trên xuất hiện nhân chứng tại hiện trường cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc có người chạy đến chốt trực gác có công an đang làm nhiệm vụ tại Nghĩa trang Hồi giáo (số 360C Cách Mạng Tháng Tám, quận 3) nhờ hỗ trợ nhưng bị từ chối.

Trên mạng xã hội, thông tin này cũng được đăng tải và gây xôn xao. Nhân chứng này còn cho rằng, các chiến sĩ công an tại đây còn yêu cầu người dân đến phường khác trình báo vì vụ án xảy ra ở phường khác.

Nội dung đăng tải trên mạng trước đó khiến nhiều người bức xúc. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất