Sắc màu Cuộc Sống

Thêm một gia đình có con trai 15 tuổi mất liên lạc trên đường sang Anh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo UBND xã Cương Gián (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan công an tỉnh vừa về địa phương để xác minh thông tin một thiếu niên mất tích khi sang Anh.

Sáng 28/10, trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 10 trường hợp được gia đình thông tin có con mất tích khi sang Anh. Trong đó huyện Can Lộc có 8 trường hợp, thị xã Hồng Lĩnh có 1 trường hợp, trường hợp còn lại ở huyện Nghi Xuân.

Cùng ngày, ông Trần Đức Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, cho biết cơ quan công an tỉnh vừa về địa phương để xác minh thông tin một thiếu niên mất tích khi sang Anh.

Gia đình H. tại quê nhà.

Theo ông Lâm, phía xã chưa nhận được trình báo nào nhưng 2 ngày qua Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân đã về làm việc, thu thập thông tin từ gia đình một người trên địa bàn xác minh thông tin liên quan trường hợp người mất tích ở Anh.

“Theo tôi nắm được phía gia đình đã liên lạc với Bộ ngoại giao, sau đó bên này điện về xã hỏi, rồi công an đến xác minh”, ông Lâm thông tin.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, người anh trai 16 tuổi, trú thôn Bắc Sơn xác nhận em trai mình là N.H.H. (15 tuổi) mất tích khi trên đường xuất ngoại vào Anh. Gia đình không thể liên lạc với người này từ hôm 22/10 đến nay. H. là con út, trong gia đình có 3 anh em.

Những ngày qua nhiều gia đình ngóng trông tin tức của con em mất tích khi sang Anh.

Chị gái H. đang làm việc ở Hàn Quốc, bố mẹ làm việc ở Anh hơn một năm nay. Ba tháng trước, H. vào Đắc Lắk, sau đó sang Anh, mọi thủ tục đều do bố mẹ chuẩn bị. Môt người thân của H. cho biết hiện đang làm việc với công an để thu thập thêm thông tin.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đến thời điểm này đã có 12 trường hợp trình báo con mất tích khi sang anh.

Sáng 28/10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, với những nghi ngờ về khả năng có nhiều nạn nhân người Việt Nam trong thùng xe đông lạnh ở Anh, Thủ tướng đã có chỉ đạo cụ thể với Bộ Ngoại giao. Bộ đã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Anh túc trực ở hiện trường, bám sát hoạt động của Cảnh sát hạt Essex (London) để lấy thông tin.

Dù chưa có kết quả chính thức từ phía Anh nhưng nhiều gia đình nghi ngờ con mình chính là nạn nhân trong số 39 người tử vong trong container ở nước này.

Theo Thứ trưởng Sơn cho hay cảnh sát Anh đã xác định được 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong thùng container đông lạnh. Dù chưa phải đã xác định danh tính những nạn nhân này nhưng phía Anh cũng đã đưa hồ sơ 4 nạn nhân đầu tiên được lập sang cho phía Việt Nam để chắp nối các thông tin nhằm xác định nhân thân mỗi trường hợp.

Hiện cảnh sát Anh vẫn đang tiến hành các bước xác định cần nhiều thời gian vì theo quy định, phía Anh không chấp nhận việc nhận diện nạn nhân mà nhất thiết phải dựa trên kết quả xét nghiệm ADN. Theo kế hoạch, mỗi ngày cảnh sát Anh sẽ hoàn thành được việc lập hồ sơ 5-6 trường hợp.

Theo ông Sơn, trong hôm nay, cơ quan đại diện của Việt Nam sẽ gặp Đại sứ Anh tại Hà Nội để trao đổi thông tin và nếu có căn cứ sẽ xác định danh tính những trường hợp đã được gửi hồ sơ ngay. Đến sáng nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa nhận được 4 hồ sơ nói trên.

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Nhân viên sứ quán Trung Quốc tại London tới hiện trường để phối hợp với cảnh sát xác minh thông tin 39 thi thể trong container là công dân nước này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất