Sắc màu Cuộc Sống

Thêm một ca nhiễm COVID-19 mới, trở về từ Kuwait và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng nay 17/6, Bộ Y tế vừa mới công bố thêm một trường hợp mắc COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại Việt Nam lên thành 335.

BN335 là nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, sống và làm việc tại Kuwait 2 năm. Báo cáo dịch tễ học cho thấy, ngày 16/6 bệnh nhân từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trên chuyến bay H9092 của hãng hàng không Bamboo Airways, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Việt Nam vừa mới ghi nhận thêm 1 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước ta lên thành 335. Ảnh minh họa

Kết quả xét nghiệm ngày 16/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Đây là ca bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây lan ra ngoài cộng đồng.

Như vậy, tính đến 6h ngày 17/6, Việt Nam có tổng cộng 195 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng, đồng thời ghi nhận 62 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.250, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 81, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.248 và 921 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, đến thời điểm này, 325 trong số 335 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh (chiếm 97%). Trong đó, 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi.

10 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến Trung ương và tuyến tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trong số đó, 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus corona. Cả nước hiện chỉ còn 6 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sức khỏe của nam phi công tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu.

Đến hôm nay, bệnh nhân nam phi công đã cai thở máy ngày thứ năm, hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng Oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút. Tuy nhiên, Bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Hôm nay cũng tròn 3 tháng bệnh nhân 91 nằm viện điều trị. Giai đoạn đầu từ ngày 18/3 – 22/5, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, giai đoạn tiếp theo bắt đầu từ chiều muộn ngày 22/5 – nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất