Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam có thêm một bệnh nhân âm tính với virus corona sau khi được điều trị

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Một trong 3 bệnh nhân mắc virus corona sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) đã có kết quả âm tính.

Thông tin được TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết trên Zing.vn, chiều 3/2 tại buổi đón đoàn công tác của TS Cao Hưng Thái, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cùng các thành viên trong Đội cơ động chống dịch nCoV của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

TS Thạch cho biết bệnh viện đã huy động tất cả cán bộ y tế tham gia công tác chống dịch nCoV, trong đó có 60 cán bộ trực tiếp chăm sóc, điều trị người dương tính và theo dõi giám sát người nghi ngờ. Bệnh viện thành lập 2 đội cấp cứu cơ động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Cao Hưng Thái kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân nCoV tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 chiều 3/2. Ảnh: báo Kính Tế & Đô Thị

Theo TTXVN, hiện Bệnh viện có khả năng điều trị 1.000 người, trong đó 600 người giám sát, 400 ca điều trị, khoảng 50 giường điều trị tích cực và sẵn sàng cho bệnh viện dã chiến khi cần huy động. Tại Bệnh viện hiện đang điều trị 3 ca dương tính, 1 ca đã có kết quả âm tính; các ca đã được điều trị có sức khỏe ổn định và được tiếp tục theo dõi. Bệnh viện đã bố trí 2 nơi cách ly cho người dương tính với nCoV và khu vực cách ly đối với ca giám sát, hiện là 57 ca.

Tính đến 18h00 ngày 3/2/2020, Việt Nam có 8 người mắc nCoV. Trong đó 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và được xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất