Sắc màu Cuộc Sống

Thêm 4 địa phương cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai 23/4

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa thì đến nay, đã có 4 địa phương khác quyết định để học sinh trở lại trường từ ngày 23/4 tới đây.

Theo đó mới đây, nhiều địa phương đã có công văn gửi Sở GD-ĐT nhằm thông báo thời gian quay trở lại trường của học sinh, sinh viên. Cụ thể, dựa vào diễn biến tích cực về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam trong khoảng 1 tuần trở lại đây, một số địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Nhiều địa phương mới đây đã quyết định đón học sinh trở lại trường sau “kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử”. Ảnh minh họa

Trong ngày 20/4, tỉnh Thái Bình đã cho học sinh lớp 9 và khối THPT đi học trở lại, Cà Mau đã tổ chức cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường. Ngày 21/4, riêng tỉnh Thanh Hóa đã cho phép 300.000 học sinh các cấp THCS và THPT đến trường. Những địa phương này đều triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp sau đợt nghỉ kéo dài vì dịch COVID-19.

Đến ngày 21/4, đã có thêm 4 tỉnh, thành phố khác gửi công văn thông báo của UBND tỉnh về việc cho học sinh đi học lại từ ngày 23/4, những địa phương này bao gồm Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng. Một số tỉnh như Vĩnh Long, Nghệ An, Phú Yên cũng dự kiến sẽ đón học sinh trở lại vào ngày 27/4 tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, một số địa phương cũng đã lên kế hoạch dự kiến, đề xuất về thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp trên địa bàn vào đầu tháng 5, danh sách này bao gồm TP.HCM, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang,…

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch COVID-19 chiều ngày 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo một số công việc liên quan việc đi học trở lại của học sinh các cấp. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT chuẩn bị phương án để báo cáo Chính phủ về kế hoạch học tập, nếu đảm bảo an toàn thì có thể xem xét cho học sinh 36 địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ thấp đi học trở lại.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng lưu ý rằng, các địa phương cũng cần tăng cường các hoạt động giảng dạy trực tuyến và học trên truyền hình, nhà trường tích cực triển khai các biện pháp nhằm cải thiện chất lượng học của học sinh, tăng sự tương tác trong nhà trường và theo sát diễn biến tình hình, chủ động cập nhật thông tin chính xác nhất đến phụ huynh và học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất