Cận cảnh cuộc sống

Thế Lòng Se Điếu thừa nhận 'quảng cáo nổ', rơi vào khủng hoảng kéo dài

Yến Nguyễn

Từng nổi lên như một hiện tượng mạng với bộ lòng xe điếu dài “kỷ lục”, chủ quán Thế Lòng Se Điếu nay phải đối mặt với làn sóng tẩy chay sau khi thừa nhận đã “quảng cáo nổ”. Từ đỉnh cao viral đến khủng hoảng doanh thu và mất niềm tin, câu chuyện đang trở thành bài học điển hình về mặt trái của truyền thông số.

Với đoạn clip quảng bá bộ lòng xe điếu dài 40 mét và nặng 5,8kg, chuỗi quán “Lòng Chát” của anh Ngô Quyền Thế nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng, thu hút hàng triệu lượt xem trên các nền tảng xã hội. 

Tuy nhiên, hiệu ứng truyền thông không đi kèm sự tin tưởng đã khiến chủ quán phải công khai thừa nhận mình “nói quá” và đang phải đối diện với khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng từ khách hàng.

Món lòng se điếu gây xôn xao bàn tán thời gian qua.
Món lòng se điếu gây xôn xao bàn tán thời gian qua.

Từ hiện tượng TikTok đến làn sóng nghi ngờ

Tháng 4/2025, anh Ngô Quyền Thế – người từng được biết đến với biệt danh “Thế Lòng Se Điếu” gây chú ý khi tung clip giới thiệu bộ lòng dài kỷ lục, bày trên mâm bạc lớn, kèm lời khẳng định: “Dài 40 mét, nặng 5,8kg, chưa quán nào làm được”. Video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi.

Đoạn video ghi lại màn 'quảng cáo nổ' của Ngô Quyền Thế.
Đoạn video ghi lại màn "quảng cáo nổ" của Ngô Quyền Thế.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, nhiều ý kiến cho rằng con số được đưa ra không hợp lý. Các đầu bếp chuyên nghiệp và dân trong nghề lập luận: với khối lượng 5,8kg, việc trải dài đến 40 mét là không khả thi, vì lòng xe điếu thường dày, xoắn và chứa nhiều lớp mỡ. Từ đây, dư luận bắt đầu nghi ngờ tính trung thực trong nội dung quảng bá.

Không lâu sau, anh Thế chính thức lên tiếng trong một video đăng tải trên Facebook cá nhân và TikTok, thừa nhận: “Tôi xin lỗi mọi người vì đã phóng đại kích thước. Bộ lòng đó thực tế ngắn hơn rất nhiều, mục đích chỉ là tạo sự ấn tượng trên mạng”.

Khủng hoảng niềm tin và hệ lụy kinh doanh

Hệ quả của việc “quảng cáo nổ” là chuỗi quán “Lòng Chát” của anh Thế lập tức rơi vào khủng hoảng. Trao đổi với báo Dân trí, anh Thế chia sẻ: “Cả tháng qua, doanh thu gần như bằng 0. Nhân viên phải nghỉ luân phiên vì quán không có khách. Gia đình tôi nhận vô số tin nhắn công kích, đe dọa. Có lúc tôi muốn bỏ cuộc”.

Sau lùm xùm vừa qua, anh Ngô Quyền Thế thừa nhận bản thân rơi vào khủng hoảng.
Sau lùm xùm vừa qua, anh Ngô Quyền Thế thừa nhận bản thân rơi vào khủng hoảng.

Không chỉ ảnh hưởng đến kinh doanh, vụ việc còn làm dấy lên hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Trên mạng xã hội, một số người lan truyền tin đồn rằng lòng lợn tại quán được nhập từ Trung Quốc. Trước phản ứng gay gắt của dư luận, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra. 

Theo thông tin từ VnExpress, kết luận ban đầu cho thấy nguyên liệu tại chuỗi “Lòng Chát” được lấy từ các cơ sở trong nước, không có dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm hay nhập hàng từ nước ngoài như tin đồn.

Bài học đắt giá trong kỷ nguyên truyền thông số

Vụ việc của Thế Lòng Se Điếu không chỉ là một câu chuyện về khủng hoảng truyền thông cá nhân, mà còn là bài học rõ nét về ranh giới mong manh giữa sáng tạo nội dung và gian dối thương mại trong thời đại số. Khi niềm tin của người tiêu dùng bị tổn thương, việc “xin lỗi” hay “đính chính” là không đủ để xóa bỏ hậu quả.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Hoàng Nam (TP.HCM) nhận định: “Hiệu ứng mạng xã hội có thể đưa một thương hiệu lên cao trong một đêm, nhưng nếu thiếu kiểm soát, chính nó cũng sẽ kéo doanh nghiệp xuống vực sâu. Thông tin sai lệch, dù mang mục đích ‘câu view’ cũng là con dao hai lưỡi rất nguy hiểm”.

Hiện tại, anh Ngô Quyền Thế cho biết vẫn đang duy trì hoạt động quán và hy vọng một ngày sẽ lấy lại được lòng tin của thực khách. “Tôi hiểu rằng mình đã làm tổn thương khách hàng. Nếu còn ai ủng hộ, tôi sẽ cố gắng phục vụ tốt hơn, minh bạch hơn”, anh nói.

Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI