Sắc màu Cuộc Sống

Thắp sáng 65.000 ngọn nến cầu nguyện thế giới hoà bình trong đêm hội Vesak ở ngôi chùa lớn nhất thế giới

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong đêm hội mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc, 65.000 ngọn nến đã được thắp lên sáng rực, đẹp lung linh tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam để cầu nguyện cho thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc, quốc thái dân an.

Tối 13/5, tại chùa Tam Chúc, nơi tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc đã diễn ra lễ hội hoa đăng, thắp nến cầu nguyện hoà bình thế giới với khoảng 5 vạn phật tử tham dự.

Trong lễ hội hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới thu hút hơn 5 vạn phật tử tham gia, có 200 tăng ni và 10.000 phật tử ngồi thiền, tụng kinh cầu nguyện

65.000 ngọn nến đã được thắp lên trong lễ hội hoa đăng cầu nguyện cho thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc, quốc thái dân an, nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019.

Lễ hội hoa đăng diễn ra trong không gian văn hoá tâm linh thu hút sự quan tâm của công chúng và các phật tử.

Trước đó, một số nghi lễ trong đêm hội hoa đăng cũng đã diễn ra.

Thanh niên tình nguyện thắp sáng những ngọn đèn trong lễ hội hoa đăng

Theo dân gian, hoa đăng được thắp sáng nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần và văn hoá tâm linh. Những ngọn đèn hoa đăng được xếp thành hình biểu tượng của Vesak 2019.

Đêm hội hoa đăng để cộng đồng cùng cầu mong, ước nguyện cho thế giới được hòa bình, chúng sinh an lạc.

Phật tử trang nghiêm cầu nguyện trong đêm hội.

Bên trong sân chùa, phật tử đứng xếp hàng, lắng nghe sư thầy tụng bài kinh chuyển pháp luân.

Lễ hội hoa đăng cầu hòa bình thế giới ở Đại lễ Vesak 2019 là nơi con người tìm về với những ước nguyện, sự may mắn, những điều an lành.

Mỗi ngọn đèn hoa đăng được đốt lên, mỗi người cầu nguyện gửi vào đó một tâm niệm thiện lành, một tâm niệm an lạc cho mình và cho mọi người. Mỗi ngọn đèn trên tay là biểu tượng của ánh sáng xóa hết mọi khổ đau, cùng nhau xây dựng một cuộc sống tươi đẹp.

Những ngọn đèn hoa đăng được thả lên mặt hồ.

Người theo đạo phật tin rằng nghi thức thả đèn hoa đăng sẽ giúp cho ước nguyện của mình được chư Phật chứng giám. Và cũng theo quan niệm nhà Phật, những ngọn nến là biểu tượng cho trí tuệ, ánh sáng chân lý phá tan màn vô minh, u ám.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất