Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên Việt ở Đài Loan bị bắt vì giết mèo, đăng ảnh lên Facebook

Chia sẻ

Một lao động người Việt ở Đài Loan đã sát hại vật nuôi, đăng ảnh lên mạng xã hội nhưng không lâu sau đã bị cảnh sát tìm ra tung tích và tiến hành xử lý.

Tối ngày 14/10, cộng đồng Facebook xuất hiện nickname Q.L. đăng tải thông tin về việc bắt giữ một thanh niên được cho là người Việt ở Đài Loan. Vì sát hại thú cưng và đăng tải lên mạng xã hội, người này đã bị cảnh sát “hỏi thăm” và đưa về đồn làm việc.

GietchoDaiLoan1

Bài đăng trên nhóm của thành viên Q.L. (Ảnh chụp màn hình)

GietchoDaiLoan8

Hình chụp trang Facebook cá nhân của thanh niên người Việt được cho là đã giết chó ở Đài Loan. Ở phần thông tin, người này để phần quê quán ở Lục Nam (Bắc Giang).

GietChoDaiLoan3

Cảnh thanh niên người Việt được cảnh sát Đài Loan áp tải ra xe.

GietchoDaiLoan4

GietchoDaiLoan5

Phía trong đồn cảnh sát Đài Loan.

Dù chưa biết thực hư câu chuyện ra sao, nhưng phần đông cư dân mạng đều tỏ thái độ bất bình trước hành vi của thanh niên này. Facebooker Nguyen Ba Minh bình luận: “Các bạn nào có điều kiện qua nước ngoài sinh sống và học tập thì cố gắng tôn trọng luật pháp và văn hóa nước sở tại một chút. Không thì không chỉ nhục cho các bạn đâu, mà còn mất mặt cả nước mình nữa đấy”.

Thông tin về thanh niên gây tai họa nhanh chóng được cộng đồng người Việt ở Đài Loan chia sẻ. Theo đó, anh ta đã cư trú tại nước bạn được gần hai năm, còn tấm ảnh kia được chụp khi mới sang hai tháng. Con vật bị giết trong ảnh là mèo chứ không phải chó như một số người lầm tưởng.

Người thanh niên được nhắc đến ở trên quay video trình bày lại sự việc, đồng thời khuyên nhủ mọi người đừng vi phạm giống mình. (Nguồn: Cộng đồng người Việt ở Đài Loan)

Người này đã được phóng thích, trở về công ty làm việc bình thường. Nhưng anh vẫn có thể phải hầu tòa trong thời gian tới hoặc nộp phạt từ 6 đến 30 vạn Đài tệ (tương đương 40 đến 200 triệu VND).

Từ năm 2001, chính quyền Đài Loan đã nghiêm cấm giết hại chó mèo. Với người dân nước này, việc trộm chó mèo (kể cả thú hoang) và giết thịt là một hành vi man rợ, đáng lên án!

Trước đó, vào tháng 9 năm nay, tại khu công nghiệp Giai Lý, thành phố Đài Nam nổi lên vụ công nhân Việt Nam bắt thịt một con chó cưng tên là Cầu Cầu của cư dân gần đó. Hiện anh này đã bị khởi kiện và đang chờ kết quả điều tra.

Vào năm 2013, 5 lao động Việt Nam tại Gia Nghĩa, Đài Loan cũng từng trộm hai con chó ở chợ cá Bố Đại và giết thịt. Họ bị cảnh sát bắt giữ với tội danh trộm cắp, ngoài ra còn bị chính quyền huyện Gia Nghĩa chiếu theo điều 12 bộ luật chống ngược đãi động vật phạt mỗi người 100.000 Đài tệ.

Chia sẻ
Tin mới nhất