Sắc màu Cuộc Sống

Ngày ra viện của thai phụ 39 tuần từ Vũ Hán: ‘Ở bên đó, hai vợ chồng chỉ biết động viên nhau cố gắng vượt qua’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chị Thanh kể, những ngày ở Vũ Hán hai vợ chồng chị chỉ biết động viên nhau cùng vượt qua. Hai vợ chồng cũng thường xuyên nói chuyện với con trong bụng động viên con nữa.

Chiều nay 2/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) đã làm thủ tục ra viện cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày được cách ly.

30 công dân Việt Nam từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc, được đưa về Việt Nam hôm 10/2, cách ly ngay tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội. Trong số này có 6 em bé tuổi từ 8 tháng đến 14, một phụ nữ mang thai 39 tuần.

30 công dân từ Vũ Hán trở về vui vẻ xuất viện sau khi bị cách ly 21 ngày.

Tại buổi làm thủ tục ra viện cho 30 công dân Việt Nam, đại diện Bệnh viện cho biết, hiện tại cả 30 người trên đều có sức khoẻ ổn định, không ho, không sốt. Trong số đó, có 6 trẻ em có độ tuổi từ 9 tháng đến 14 tuổi và 1 phụ nữ mang thai 39 tuần sức khỏe, tâm lý đều ổn định.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch cho biết, đến chiều 2/3 cả 30 người đều có sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, kết quả xét nghiệm nCoV âm tính. Các bệnh nhân xuất viện được bác sĩ khuyến cáo tự cách ly tại nhà. Bệnh viện thông báo đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương nơi bệnh nhân cư trú để theo sát tình trạng sức khỏe của họ.

Ai ai cũng vui vẻ ra viện sau nhiều ngày bị cách ly.

Trong buổi làm thủ tục ra viện, tất cả các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định và bày tỏ sự vui mừng, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tất cả các cấp, ban ngành và bệnh viện đã quan tâm chăm sóc tận tình trong thời gian qua.

Chia sẻ tại buổi ra viện, chị Nguyễn Thị Thanh (quê Bắc Ninh), thai phụ 39 tuần chia sẻ, sau thời gian được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, hiện tâm lý và sức khỏe của bản thân rất ổn định.

Chị Thanh kể lại những ngày đã qua.

Chị Thanh kể, trước đó sang Vũ Hán để theo học Thạc sĩ chuyên ngành trắc địa. Khi vừa nắm được thông tin Vũ Hán có dịch thì 2 vợ chồng đã chủ động đi mua thực phẩm về dự trữ và nghỉ ngơi ở nhà không ra ngoài. Thời điểm trước ở bên Vũ Hán rất căng thẳng, hầu hết mọi người không ra ngoài. Hai vợ chồng chị Thanh cũng chủ động ở nhà tự thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như rửa tay, sát khuẩn theo khuyến cáo của tổng đài bên Trung Quốc.

“Đại sứ quán ở bên đó cũng rất quan tâm đã lập gia 1 nhóm nhắn tin những người Việt Nam ở bên đó để mọi người cùng nhau trao đổi nắm bắt thông tin, phòng chống dịch”, chị Thanh kể.

Bác sĩ động viên sức khoẻ chị Thanh.

Theo chị Thanh, ngay sau khi được Đại sứ quán quan tâm, 2 vợ chồng chị đã cảm thấy yên tâm hơn và không còn lo lắng như trước nữa. Thời gian cách ly ở Vũ Hán chị Thanh vẫn học trực tuyến, điều lo lắng nhất là đứa con trong bụng. Ở bên Vũ Hán, mọi người đi ngoài đường đều hô to “Vũ Hán cố lên” để mọi người cùng cố gắng trước tình hình ấy.

“Những lúc này 2 vợ chồng chỉ biết dựa vào nhau động viên nhau cố gắng vượt qua vì lo lắng cũng không giải quyết được vấn đề gì và ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Hai vợ chồng tôi cũng thường xuyên nói chuyện với con trong bụng động viên con nữa. Về Việt Nam thì 2 vợ chồng được cách ly đặc biệt ở riêng 1 phòng, các bác sĩ chăm sóc tận tình lắm nên gia đình lúc nào cũng yên tâm”, chị Thanh tâm sự.

Bác sĩ Trần Thị Hải Ninh, Trưởng Khoa Nội Tổng hợp cũng cho biết trong những ngày cách ly, thai phụ khỏe mạnh, không có triệu chứng bệnh hô hấp. Bệnh viện cũng chuẩn bị phương án sinh cho thai phụ nếu chuyển dạ như phòng mổ riêng, thiết lập đường dây nóng giữa khoa nội và khoa sản hỗ trợ trong trường hợp sinh.

Chị Thảo ôm con nhỏ chuẩn bị trở về nhà.

Cũng tâm trạng vô cùng vui vẻ khi được xuất viện, chị Nguyễn Thị phương Thảo (25 tuổi) cùng con 9 tháng tuổi chia sẻ, bản thân cảm thấy rất may mắn và cảm ơn các cơ quan ban ngành tại Việt Nam cùng các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc 2 mẹ con trong thời điểm khó khăn dịch bệnh.

“Chồng tôi là người Trung Quốc ở tỉnh Hồ Bắc, ban đầu ở bên Vũ Hán thời điểm Trung Quốc ban lệnh cấm đi ra ngoài thì tôi lo sợ lắm. Cháu bé còn quá nhỏ nên tôi rất lo nhưng sau khi được Về Việt Nam thì bản thân và gia đình đỡ lo hơn hẳn. Về Việt Nam, 2 mẹ con được các bác sĩ tận tình chăm sóc lắm, muốn ăn uống gì thì nhờ các y bác sĩ đi mua giúp, cháu bé còn nhỏ nên cũng có cháo dành cho cháu”, chị Thảo nói.

Sau khi được ra viện, 30 người trở về từ Vũ Hán được các bác sĩ khuyến cáo nên tự cách ly thêm 14 ngày và hạn chế tiếp xúc với nhiều người để đảm bảo an toàn hơn do dịch bệnh CoVid-19 là bệnh mới.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất