Sắc màu Cuộc Sống

Thái Nguyên: 23 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa đậu nành miễn phí

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

23 em học sinh được đưa đi cấp cứu vì có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi uống một loại sữa miễn phí theo chương trình của huyện Phú Bình (Thái Nguyên).

Trưa ngày 15/3, hàng chục học sinh của trường Tiểu học Nhã Lộng, thuộc xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt được đưa vào Bệnh viên Đa khoa Phú Bình cấp cứu. Theo kết quả ban đầu, 23 em học sinh bị ngộ độc sau khi uống sữa.

Các em học sinh nhập viện sau khi uống sữa. Ảnh: Thanh Niên

Khoảng 9h sáng ngày 15/3, các em học sinh Trường tiểu học Nhã Lộng được uống sữa đậu nành miễn phí theo chương trình do huyện triển khai tại các trường tiểu học trên toàn huyện Phú Bình.

Sau khi uống sữa, một số học sinh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, được nhà trường đưa đến Trạm y tế xã Nhã Lộng để kiểm tra, sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Phú Bình cấp cứu. Toàn trường có 706 học sinh, tuy nhiên chỉ có 23 em có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn.

Các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp truyền dịch, cho uống men tiêu hóa và kháng sinh đường ruột, đồng thời cho uống bù nước điện giải đối với các em học sinh được đưa vào viện cấp cứu. Hiện tại 23 em đã ổn định về sức khỏe và được xuất viện.

Sau khi xảy ra sự việc, chương trình uống sữa miễn phí đã được tạm dừng và số lượng sữa còn lại đã được cơ quan chức năng trên địa bàn lấy mẫu đi xét nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất