Sắc màu Cuộc Sống

Thái Bình: Cách ly 1 bệnh nhân nghi nhiễm Corona đi từ Vũ Hán về

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, Thái Bình đã có trường hợp bệnh nhân thứ 2 trở về từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) có biểu hiện đau đầu, chảy nước mũi,… đang được cách ly, theo dõi và điều trị.

Ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tiếp nhận một bệnh nhân quê xã Phú Châu, huyện Đông Hưng có biểu hiện đau đầu, chảy nước mũi, không ho, không sốt. Qua khai thác, được biết, bệnh nhân này vừa trở về từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 26/1.

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã khám, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly, sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ông Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình chia sẻ, tất cả những trường hợp tiếp xúc với người bệnh đều được theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe, hướng dẫn phòng bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trước đó, ngày 23/1, trên địa bàn Thái Bình đã phát hiện 1 nữ bệnh nhân 27 tuổi (xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ) có biểu hiện ho cơn, đau nhức xương khớp sau khi từ Vũ Hán trở về. Sau quá trình thăm khám, nữ bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương với chẩn đoán “theo dõi viêm phổi do virus Corona”.

Đến nay, sau 1 tuần điều trị, kết quả xét nghiệm của nữ bệnh nhân này đã âm tính với nCoV. Hiện đã được đưa ra khỏi phòng cách ly, sức khỏe ổn định. Dự kiến, 2 - 3 ngày nữa, nữ bệnh nhân 27 tuổi này sẽ được xuất viện.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam), Cơ quan Đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Việt Nam, đến ngày 26/01/2020, thế giới đã ghi nhận 2.019 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 56 trường hợp tử vong (đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 01 trường hợp là cán bộ y tế).

So với ngày 25/01/2020, số ca mắc tăng 719 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 15 trường hợp. Tại Trung Quốc đã ghi nhận 1.979 trường hợp tại 30 tỉnh/thành phố. Trung Quốc đã triển khai phong tỏa 18 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào thành phố.

Ngoài Trung Quốc, hiện tại đã ghi nhận 40 trường hợp trường hợp bệnh xâm nhập tại 12 quốc gia và 03 vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc bao gồm: Thái Lan (05 trường hợp), Hồng Kông - Trung Quốc (05), Australia (04), Singapore (03), Malaysia (03), Pháp (03), Đài Loan - Trung Quốc (03), Hàn Quốc (03), Nhật Bản (02), Việt Nam (02), Hoa Kỳ (02), Ma Cao - Trung Quốc (02), Nepal (01), Canada (01), Pakistan (01).

Tại Việt Nam đã ghi nhận 59 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 22 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 35 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly và 02 trường hợp người Trung Quốc dương tính với nCoV được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng ổn định.

Bộ Y tế tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, bao gồm: - Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và duy trì theo dõi, cập nhật kết quả điều tra các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh tại các khu vực; - Tổ chức điều tra và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV ngay khi nhận được thông tin; -

Công tác triển khai tờ khai y tế trong hai ngày đầu triển khai đã có tổng cộng trên 50.000 hành khách đến từ Trung Quốc thực hiện khai báo y tế; - Báo cáo kịp thời hàng ngày với Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Bộ Y tế sẽ liên tục cập nhật, chia sẻ thông tin diễn biến tình hình dịch trên thế giới và trong nước để cung cấp cho các cơ quan thông tin đại chúng để có các khuyến cáo phù hợp chuyển tải tới cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất